พิรุธเยอะ ล่าสุดไม่ใช่ไลเกอร์ อ้างเป็นสิงโตนำมาระบายสี

พิรุธเยอะ ล่าสุดไม่ใช่ไลเกอร์ อ้างเป็นสิงโตนำมาระบายสี

View icon 210
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 18.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พิรุธเยอะ ลูกเสือโคร่งหลุดเดินในชุมชน ล่าสุดไม่ใช่ไลเกอร์ อ้างเป็นสิงโตนำมาระบายสีให้คล้ายเสือโคร่ง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ สั่งชุดเหยี่ยวดงแจ้งความครอบครองเสือโคร่งโดยไม่ได้รับอนุญาต

ลูกเสือโคร่งหลุดออกมาเดินในชุมชน ล่าสุดในช่วงเย็น วันนี้ (16 พ.ค.67) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติฯ เดินทางไปตรวจสอบกับผู้ที่อ้างตัวเป็นผู้ครอบครอง ภายในฟาร์มแห่งหนึ่งย่านบางคล้า แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบไม่ใช่ไลเกอร์ แต่พบเป็นสิงโต พร้อมแสดงเอกสารครอบครองสิงโต เมื่อซักถามถึงภาพรูปพรรณที่เป็นเสือโคร่ง ได้รับคำอธิบายว่าเอาสิงโตมาระบายสีให้เหมือนเสือโคร่ง เบื้องต้นจึงให้ชุดเหยี่ยวดงเข้าแจ้งความครอบครองเสือโคร่งโดยมิชอบ เพื่อใช้อำนาจตำรวจเรียกมาสอบสวน

สำหรับ สิงโตเป็นสัตว์ป่าควบคุมตามบัญชีไซเตรส ส่วนเสือโคร่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า การครอบครอบเคลื่อนย้ายต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าพนักงาน

นายอรรถพล ย้ำว่า ขั้นตอนจากนี้ ชุดเหยี่ยวดง จะติดตามไปสอบถามข้อเท็จจริงจากตำรวจกับอาสากู้ภัย ชุดที่ไปพบลูกเสือ และช่วยกันจับตัวลูกเสือโคร่ง ไล่เรียงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เรียกหลักฐานมาตรวจสอบ รวมถึงสิงโตที่นำมากล่าวอ้างด้วย พร้อมประสานเจ้าของที่แท้จริง ให้นำเอกสารการครอบครองมาแสดง

กรณีนี้จากการพบลูกเสือโคร่งออกมาเดิน กลายเป็นเริ่มพบพิรุธ สิงโตที่นำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ ลักษณะรูปพรรณไม่ตรงกับภาพลูกเสือโคร่งที่หลุดออกมาเดินในชุมชน เชื่อว่าน่าจะเป็นคนละตัวกัน และกลายเป็นเป็นข้อสงสัยที่ต้องขยายผลสืบสวน ส่วนจะเป็นตัวอะไร เสือโคร่งหรือสิงโตจะพิสูจน์ทราบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง