ยายสุดดีใจ หลานชายวัย 18 ปี ออกตามหาแม่จนเจอ เตรียมกลับมาอยู่กับยาย

ยายสุดดีใจ หลานชายวัย 18 ปี ออกตามหาแม่จนเจอ เตรียมกลับมาอยู่กับยาย

View icon 175
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 07.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยายสุดดีใจ หลานชายวัย 18 ปี ออกตามหาแม่จนเจอ เตรียมกลับมาอยู่กับยาย ขณะที่แม่เปิดใจ ถูกครอบครัวสามีเก่ากีดกันไม่ให้พบลูกตั้งแต่ลูกได้ 2 เดือน ทำร้ายจนต้องหนี สุดท้าย ไม่รู้ว่าบ้านฝ่ายชายพาลูกไปไว้ที่ในสถานสงเคราะห์

16 พ.ค.67 นางสายใจ อายุ 54 ปี ชาวบ้านนาน้ำซำ ต.ภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ได้ขอความช่วยเหลือ ไปยังตำรวจเพื่อช่วยหา นายยศพัฒน์ อายุ 18 ปี หลังไม่พบเจอหลานชายมานาน

นางสายใจ กล่าวว่า ทราบว่า ลูกสาวเคยมีสามีเป็นเจ้าของสวนยางพาราที่ จ.ตรัง มีบุตรเป็นผู้ชาย 1 คน แต่ทั้งคู่เลิกกันช่วงหลานชายอายุประมาณ 1-2 เดือน โดยฝ่ายสามีและย่า ไม่ให้ลูกสาวยุ่งเกี่ยวกับหลานชาย และทำร้ายร่างกาย ลูกสาวจึงออกจากบ้านมา จากนั้นก็เดินทางเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบัน ลูกสาวก็มีครอบครัวใหม่แล้ว อาศัยอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยที่ทางบ้านไม่เคยรู้เรื่องว่า หลายชายถูกส่งไปให้สถานเลี้ยงเด็กยะลาดูแล  กระทั่งวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา  ลูกสาวโทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องหนึ่ง หรือนายยศพัฒน์ อายุ 18 ปี ลูกชายที่เกิดกับอดีตสามีเจ้าของสวนยางพารา ได้ตามหา และได้พูดคุยกันแล้ว ลูกชายต้องการจะอยู่ด้วย แต่มารดาไม่สะดวก เพราะต้องทำงานและดูแลครอบครัว จึงให้น้องหนึ่งมาอยู่กับยายที่นาน้ำซำ ต.ภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น  ซึ่งตนก็ยินดีและดีใจมากที่มีหลานชาย และหลานชายจะมาอยู่ด้วย เพราะที่บ้านอยู่กันเพียงสองผัวเมีย และบิดาที่ชราแล้ว ถ้าหลานชายมาอยู่ด้วยก็จะๆได้ช่วยดูแลตา

นางสาวฐิราพร แม่ของนายยศพัฒน์  ซึ่งนางสาวฐิราพร  กล่าวว่า ดีใจเป็นที่สุด ที่ลูกชายตามหาและจะมาอยู่ด้วย เพราะการเลิกกับอดีตสามีนั้น เลิกเพราะสุดที่จะทนแล้วจึงจะมาอยู่กับพ่อแม่ แต่สามีและมารดา ทำร้าย ไม่ให้ลูกชายมาด้วย จึงคิดว่า หากลุกอยู่กับพ่อและย่าที่มีฐานะดีกว่า ก็จะดีกว่าอยู่กับแม่ เมื่อไปแล้วก็จะกลับมาเยี่ยมลูก ขณะนั้นลุกชายอายุเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น หลังจากเลิกกับสามีแล้วก็มีการติดต่อกับญาติฝ่ายสามีตลอด แต่ผ่านไป 3-4 เดือนก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงไม่รู้ว่า ลูกชายถูกครอบครัวฝ่ายสามีส่งไปให้สถานเลี้ยงเด็กยะลาเลี้ยงดู ฟังเรื่องราวจากลูกชายแล้วตกใจ เสียใจ ไม่คิดว่าลูกชายที่มีทั้งพ่อ และแม้จะตกระกำลำบากขนาดนั้น เมื่อลูกชายตามหาแม่จนเจอกันแล้วคุยกันแล้ว จึงบอกลูกว่า ให้ไปอยู่กับยายและช่วยดูแลตาทวดและตายายแทนแม่ที่บ้าน ปีใหม่ แม่จะกลับมาหา ซึ่งลูกชายก็บอกว่า รอพี่ๆที่องบ้านดุงว่างงงาน จะไปส่งหายายที่บ้าน จึงบอกลูกอีกว่า นับจากนี้ไปแม่ลูกจะได้กอดกัน อยู่ด้วยกัน ดูแลกันไปจสนกว่าจะตายจากกัน ลูกชายก็บอกว่า จะอยู่กับแม่กับยาย จะไม่ไปไหนอีกแล้ว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง