เจ้าของสิงโต เผย น้องถูกย้อมสีเช่าถ่ายหนัง เป็นดาราฮอลลีวูด

เจ้าของสิงโต เผย น้องถูกย้อมสีเช่าถ่ายหนัง เป็นดาราฮอลลีวูด

View icon 181
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 08.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของฟาร์ม เผย เสือหลุดที่เป็นข่าว ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขอสื่อช่วยเบลอหน้าเพราะติดสัญญาเช่าถ่ายหนังฮอลลีวูด

16 พ.ค.2567 นายพิทักษ์ อินทศร ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืชพร้อมผู้สื่อข่าวได้เข้าร่วมตรวจคำกล่าวอ้าง ฟาร์มสิงโต ซ.ลับแล หมู่ 5 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ที่ถูกระบุเป็นเจ้าของ 

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายโยธิน (สงวนนามสกุล) เจ้าของฟาร์ม บอกว่าตอนนี้อยู่ที่จ.เชียงใหม่ กลับมาไม่ทัน สำหรับสิงโตตัวที่เป็นข่าว ถูกเช่าไปถ่ายหนัง และถูกเอาไปทำสีที่บางปะกง เพราะที่ฟาร์มพื้นที่ไม่พอ หลังทำสี น้องปีนกำแพงออกมา ทีมงานก็ออกตามหากัน ไม่คิดว่าจะออกไปข้างนอกรั้ว เพราะตามสัญชาตญาณจะเข้าพื้นที่ในเวลา 06.00 น.ออกพื้นที่เวลา 18.00 น. ทั้งนี้พอทีมงานเจอตัว ก็เอาบัตรประชาชนของนายโยธิน กับสคริปต์หนังไปยืนยันกับตำรวจ และ ขอรับตัวกลับมาที่ฟาร์มและถ่ายหนังต่อ หลังถ่ายเสร็จก็จับสิงโตอาบน้ำ แต่น้องจะมีคิวทำสีเป็นลายเสืออีกที

สำหรับการให้เช่าสิงโต ตนเองให้เช่าทั้งสถานที่และ สิงโต จำนวน 3 ตัว 3 ไซส์ เล็ก กลาง ใหญ่ ให้ใช้ถ่ายหนังเป็นเวลา 3 เดือน เริ่มถ่ายตั้งแต่ วันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สิงโตตัวเล็ก มีคิวถ่าย 8 วัน กับเพ้นท์ลายเสืออีก 2 วัน เป็น 10 วัน

ส่วนสิงโตตัวใหญ่ ถูกดีลไปถ่ายที่ ซาฟารี หัวหิน และมีอีกกองถ่ายอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ทีมงานหนัง Hollywood มาเช่าถ่าย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด มีวีซาทำงานอยู่ได้แค่ 15 วัน ต้องรีบถ่ายให้จบใน 10 วัน เพราะเซ็นสัญญาล็อกวันไว้หมดแล้ว หลุดจากสัญญาไม่ได้   เพราะ ค่าเช่าสิงโต 1 ตัว วันละ 1 แสนบาท ถ่ายเกินวันต้องจ่ายเงินเพิ่ม กำหนดไว้ถ่ายตัวนี้ 10 วันก็ต้อง 10 วัน ไม่สามารถเข้าไปยุ่งตอนที่ถ่ายได้เลย ไม่งั้นจะถูกฟ้อง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้แจ้งว่า ทางผู้ดูแลขอให้เบลอภาพตัวน้องไลเกอร์ หรือ สิงโตย้อมสี เพราะติดสัญญาเช่าถ่ายหนัง Hollywood

ด้านนายพิทักษ์ อินทศร ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เผยว่า จะตรวจสอบให้ละเอียดว่าใช่ตัวเดียวกับที่เป็นข่าวหรือไม่ โดยวัดจาก ความยาวจากปากถึงหางยาว 1 เมตร สูง 40-50 เซ็นติเมตร  คิดว่าน่าจะเป็นคนละตัวกัน  ดูแล้วตัวนี้น่าจะเล็กกว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางปะกง ไว้เป็นหลักฐานในการเข้าตรวจฟาร์มไว้ตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง