ทลายขบวนการค้ามนุษย์เด็กวัยใส

View icon 53
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังคงมีการแสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก ในรูปแบบของการซื้อขายบริการทางเพศให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และก็มีอีกแล้วที่คนซื้อ เป็นคนในแวดวงการศึกษาที่อายุมากแล้ว แต่กลับมีรสนิยมแบบนี้

เป็นการสรุปผลการทลายขบวนการค้าประเวณีเด็กวัยใส ในจังหวัดขอนแก่น ที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. ร่วมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อนเด็กและสตรี ไปจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้ 5 คน ที่น่าตกใจคือในจำนวนนี้ มี นายพจน์ หรือ "ตาแดง" อายุ 58 ปี เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง และ นายพิชัย หรือ "เฮียหมี" อายุ 69 ปี คนนี้เป็นอดีตข้าราชการครู

คดีนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ หลังจากที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้รับข้อมูลว่ามีเด็กหญิง อายุ 12 ขวบ ถูกหลอกไปบังคับค้าประเวณี จึงประสานตำรวจเข้าช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ถูกหลอกออกมาได้ 3 คน และขยายผลต่อเนื่องมา จนไปจับกุม นางสาววันทนานนท์ หรือ ติ๊ก ซึ่งเป็นแม่เล้า, นางสาวดาวเรือง ผู้ดูแลรีสอร์ต และนายสิทธิพร เจ้าของรีสอร์ต จนล่าสุดมาจับกุมผู้ซื้อ "ตาแดง" และ "เฮียหมี" ได้ตามลำดับ เบื้องต้นจากการสอบสวน ให้การรับสารภาพเกือบทั้งหมด ยกเว้นคนที่เป็นเจ้าของรีสอร์ต ให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับในข้อเท็จจริงว่า ได้ติดต่อหาหญิงสาวมาขายบริการทางเพศให้ลูกค้าจริง

สำหรับเด็กที่ให้การช่วยเหลือทั้ง 3 คน ขณะนี้อยู่ในคุ้มครองของบ้านเกร็ดตระการ เพื่อดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ ทั้งนี้ ได้ประสานไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้เด็กกลับไปศึกษาต่อ และจะดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่ซื้อบริการด้วย