แค่ค้างค่ามัดจำบ้านเช่า ถูกขัง 5 ชีวิต ห้ามออก

View icon 147
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวแม่ลูกอ่อนโวย แค่ค้างค่ามัดจำค่าเช่าบ้าน 2,500 บาท ถึงกับต้องนำกุญแจมาล็อกบ้านขังกันแบบนี้เลยหรอ ในบ้านมี 5 ชีวิต ทีทั้งเด็ก 4 เดือน และคนแก่ ถ้าเกิดปัญหาเร่งด่วนจะเกิดอะไรขึ้น เรื่องนี้ต้องเอาเรื่องเจ้าของบ้านเช่าให้ถึงที่สุด

เมื่อเช้าวานนี้ ตำรวจลพบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ถูกมือดีนำกุญแจมาล็อกประตูหน้าบ้าน ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เกิดเหตุในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 7 ตำบลท่าศาลา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว พบ น.ส.ศิริวรรณ อายุ 25 ปี ผู้เช่า ยืนรอตำรวจอยู่ภายในบ้าน โดยประตูรั้วหน้าบ้านเป็นกรงเหล็กสูงถึงหลังคา ถูกปิดอยู่ ไม่มีช่องลอดเอาตัวออกมาได้ สังเกตที่ห่วงคล้องกุญแจประตู ถูกล็อกด้วยกุญแจดอกใหญ่ คาดเป็นฝีมือของผู้ดูแลบ้านเช่าที่กำลังมีปัญหาอยู่ จากนั้นได้แจ้งขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำคีมตัดเหล็กมาทำการตัดห่วงกุญแจขาด สามารถเปิดประตูบ้านได้

สอบถาม น.ส.ศิริวรรณ เป็นแม่ลูกอ่อน เล่าว่า เพิ่งคลอดลูกได้เพียง 4 เดือน ยังไม่ได้ทำงาน มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ได้เพียง 1 เดือน พักอาศัยอยู่กับสามี และพ่อแม่สามี รวมถึงลูกอ่อน รวมทั้งหมด 5 ชีวิต สามีทำชิ้นไก่สดขาย ตอนนี้กำลังมีปัญหากับผู้ดูแลบ้านเช่า เนื่องจากก่อนจะมาเช่าบ้าน ได้ติดต่อผู้ดูแลบ้านหลังนี้ เช่าบ้านอยู่อาศัย ตกลงราคาเดือนละ 2,500 บาท พร้อมเงินมัดจำ 7,500 บาท จ่ายค่ามัดจำไป 5,000 บาท ยังค้างกันอยู่อีก 2,500 บาท และเพิ่งเช่าอยู่ครบ 1 เดือน เงินค่าเช่าเดือนแรกก็จ่ายไปให้แล้ว

ส่วนที่ค้างอยู่ 2,500 บาท ขอทยอยให้ก่อน 1,500 บาท แต่ผู้ดูแลบ้านไม่ยอมตกลง จะให้จ่ายครบตามจำนวน กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ดูแลบ้านได้โทรศัพท์มาหา และส่งข้อความมาว่า "ผิดนัด พี่คงต้องล็อก" กระทั่งเช้ามาตรวจสอบ พบกุญแจดอกใหญ่มาล็อกประตูจริง ทำให้เข้า-ออกไม่ได้ ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ตนไม่ยอม จะไปแจ้งความเอาผิดผู้ดูแลที่ทำเกินกว่าเหตุ ไม่มีความเมตตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง