วิสามัญฯ ชายจุดไฟเผาโบสถ์ยิวในฝรั่งเศษ หลังพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่

วิสามัญฯ ชายจุดไฟเผาโบสถ์ยิวในฝรั่งเศษ หลังพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่

View icon 54
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 16.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสตัดสินใจวิสามัญฯ ชายพกมีดและชะแลงก่อเหตุจุดไฟเผาโบสถ์ยิว หลังวิ่งปรี่เข้ามาพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ สร้างความระทึกให้กับประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (17 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสได้วิสามัญฯ ชายพกมีดและชะแลงที่พยายามก่อเหตุจุดไฟเผาโบสถ์ยิวที่เมืองรูอ็อง แคว้นนอร์มองดี ประเทศฝรั่งเศส

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ผู้ก่อเหตุพยายามเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ทันทีที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ จึงต้องตัดสินใจวิสามัญฯ นอกจากนี้ยังได้ส่งทีมนักดับเพลิงลงพื้นที่ควบคุมเพลิงที่ผู้ก่อเหตุจุดไม่ให้ลุกลาม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุได้ และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียวและไม่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุครั้งนี้

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสเพิ่งจะยกระดับประกาศเตือนภัยก่อการร้ายในประเทศเป็นระดับ “สูงสุด” เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในอีก 2 เดือนข้างหน้า และฝรั่งเศสยังเป็นประเทศที่มีชุมชนชาวยิวใหญ่ที่สุดในยุโรป และใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลกรองจากอิสราเอลและสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง