พังงาลุยจับสองลูกเรือประมงอวนดำ พกไอซ์ขึ้นเรือไปหาปลา

พังงาลุยจับสองลูกเรือประมงอวนดำ พกไอซ์ขึ้นเรือไปหาปลา

View icon 96
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 17.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจน้ำ ลุยจับสองลูกเรือประมงอวนดำชาวเมียนมา ซุกไอซ์ขึ้นเรือออกไปหาปลา แม้ไม่ถึงกรัมก็โดนจับดำเนินคดี

พังงา (17 พ.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุม ลูกเรือประมง ผู้ต้องหา 2 ราย กระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” นาย SAW อายุ 40 ปี สัญชาติ เมียนมา และนาย TUN อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา โดยจับกุมได้บนเรือ 2 ลำ บริเวณปากร่องน้ำคุระบุรี ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าลูกเรือประมงมักมั่วสุมเสพยาเสพติดบนเรือประมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณปากร่องน้ำคุระ ต.คุระ อ.คุระบุรี จว.พังงา ได้ตรวจเรือประมงลำหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการเรียกให้หยุดเรือพร้อมขึ้นตรวจค้นเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจแรงงานบนเรือประมง พบ นาย SAW มีลักษณะท่าทางมีพิรุธจึงได้ขอทำการตรวจค้นบุคคล และให้ นาย SAW  นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบริเวณห้องพักของ นาย SAW ห้องพักบริเวณชั้น 2 ของเรือประมงลำดังกล่าว ได้ทำการตรวจค้นบริเวณที่พักพบกล่องพลาสติกไอศกรีมมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 0.32 กรัม อยู่ในกล่อง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนนาย TUN บนเรือ ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าลูกเรือประมงมักมั่วสุมเสพยาเสพติดบนเรือประมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณปากร่องน้ำคุระ ต.คุระ อ.คุระบุรี จว.พังงา ได้ตรวจเรือประมงลำหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการเรียกให้หยุดเรือพร้อมขึ้นตรวจค้นเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจแรงงานบนเรือประมง พบ นาย TUN มีลักษณะท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจแก่ นาย TUN จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงได้ขอทำการตรวจค้นบุคคล และให้นาย TUN  นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบริเวณห้องพักของนาย TUN ห้องพักบริเวณชั้น 2 ของเรือประมงลำดังกล่าวได้ทำการครวจค้นกระเป๋าสัมภาระภายในกระเป๋าสัมภาระค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 0.88 กรัม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้ นาย TUN ทราบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป