ตลิ่งชันผวา สะพานข้ามแยกไม่เชื่อมกัน ทางหลวงชนบทฯ ยืนยันยังรับน้ำหนักได้ปกติ

ตลิ่งชันผวา สะพานข้ามแยกไม่เชื่อมกัน ทางหลวงชนบทฯ ยืนยันยังรับน้ำหนักได้ปกติ

View icon 153
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 17.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมทางหลวงชนบท ตรวจสอบเหตุสะพานข้ามแยกย่านตลิ่งชันไม่เชื่อมกัน ยืนยันยังรับน้ำหนักได้ปกติ แต่อุณหภูมิมีผลกับรอยต่อ เตรียมเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

ตลิ่งชันผวา วันนี้(17 พ.ค.2567) นายธงไชย ชมถนอม ผู้อำนวยการสำนักบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท ได้ตรวจสอบสะพานกรณีที่สื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพระบุว่า สะพานเป็นแบบนี้ปกติหรือว่าอันตราย สะพานข้ามถนนบรมฯ เข้าถนนราชพฤกษ์ สภาพของถนนเกาะกลางที่แยกออกจากกัน สร้างความน่าหวาดเสียวให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก..

จากการตรวจสอบ พบว่า สะพานดังกล่าวอยู่ในโครงข่ายถนนราชพฤกษ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดตัดถนนราชพฤกษ์กับถนนบรมราชชนนี เป็นสะพานยกระดับจากถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออก เบื้องต้นพบว่ารอยต่อสะพานมีการขยายตัวมากกว่าปกติ เนื่องจากความแตกต่างของอุณหภูมิส่งผลให้มีการยืดหดตัวของรอยต่อสะพานทั้งสองฝั่ง แต่โครงสร้างสะพานยังคงวางอยู่บนเสาตอม่อ โดยวางตัวอยู่บนอุปกรณ์รองรับการเคลื่อนตัว (Pot Bearing) ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักสะพานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ สำนักบำรุงทาง จะเข้าดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งเร่งแก้ไขปัญหาให้กลับสู่ภาวะปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามสำนักบำรุงทาง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ขณะที่แขวงทางหลวงธนบุรี โดยหมวดทางหลวงตลิ่งชัน  ตรวจสอบตามแจ้งแล้วเป็นสะพานข้ามแยก บรมราชชนนี(ทางขึ้นหน้า สน.ตลิ่งชัน กม.2+800) มุ่งหน้า นครอินทร์ ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบ ของแขวงทางหลวงธนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง