ทลายขบวนการค้าเด็กวัยใส จับ ผอ.รร.-อดีตครู ซื้อบริการเด็กวัย 12 ขวบ

View icon 58
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 04.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนที่ต้องดูแลเด็กและเยาวชน กลับกลายเป็นภัยเสียเอง แบบนี้คงไม่สามารถปล่อยเฉยได้ ตำรวจ บก.ปคบ. จึงนำหมายศาลไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ด้วย

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ บุกเข้าจับกุม นายพจน์ หรือ ตาแดง อายุ 58 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อบริการทางเพศเด็กและเยาวชนหญิงในพื้นที่

ซึ่งก็ไม่ใช่เพียงรายเดียวที่เกี่ยวข้องกับอาชีพข้าราชการ ยังมี นายพิชัย หรือ "เฮียหมี" อายุ 69 ปี คนนี้เป็นอดีตข้าราชการครู ที่มีพฤติกรรมแบบเดียวกัน โดยทั้ง 2 คนนี้ ถูกขยายผลจับกุมมาจากการทลายขบวนการค้าประเวณีเด็กวัยใสในจังหวัดขอนแก่น ที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. ร่วมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อนเด็กและสตรี จับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้ทั้งหมด 5 คน

คดีนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ หลังจากที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้รับข้อมูลว่ามีเด็กหญิง อายุ 12 ขวบ ถูกหลอกไปบังคับค้าประเวณี จึงประสานตำรวจเข้าช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ถูกหลอกออกมาได้ 3 คน และขยายผลต่อเนื่องมา จนไปจับกุม นางสาววันทนานนท์ หรือ ติ๊ก ซึ่งเป็นแม่เล้า นางสาวดาวเรือง ผู้ดูแลรีสอร์ต และนายสิทธิพร เจ้าของรีสอร์ต จนล่าสุดมาจับกุมผู้ซื้อ "ตาแดง" และ "เฮียหมี" ได้ตามลำดับ

โดย นางสาวติ๊ก จะชักชวนให้ผู้เสียหายมาขายบริการ ซึ่งจะคิดค่าบริการครั้งละ 1,200 บาท หัก 400 บาท ให้ตัวเอง และเหลือ 800 บาทให้กับเด็ก แต่เรื่องที่น่าตกใจก็คือ เด็กหญิงอายุ 12 ปี ที่ถูกชักชวนไปค้าบริการนั้นเป็นเด็กในโรงเรียนที่ "ตาแดง" เป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนอยู่

จากคำให้การเด็กหญิงบอกว่า ตาแดงมาซื้อบริการเธอ 2-3 ครั้ง จนทำให้เธอจำได้ว่าคนนี้เป็นผู้อำนวยการของโรงเรียน นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า ฐานะทางบ้านของเด็กหญิง 12 ปี ก็ไม่ได้ยากจน ค่อนข้างรวยด้วยซ้ำ

สำหรับเด็กที่ให้การช่วยเหลือทั้ง 3 คน ขณะนี้อยู่ในคุ้มครองของบ้านเกร็ดตระการ เพื่อดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้เด็กกลับไปศึกษาต่อ และจะดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่ซื้อบริการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง