ลพบุรีพายุฤดูร้อนถล่ม ต้นไม้ล้มทับ รร.เด็กด้อยโอกาส

ลพบุรีพายุฤดูร้อนถล่ม ต้นไม้ล้มทับ รร.เด็กด้อยโอกาส

View icon 116
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 10.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลพบุรีพายุฤดูร้อนถล่ม ต้นหว้าอายุกว่า 70 ปี ล้มทับอาคารเรียน พังเสียหาย 3 ห้อง หลวงพ่อเผยเป็น รร. แบบกินนอน ที่วัดตั้งขึ้นเพื่อเด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้า วอนหน่วยราชการ ผู้มีจิตศัทธรา ช่วยสมทบทุนซ่อม โดยเฉพาะห้องเรียนเด็ก ม.1 เสียหายหนักมาก

พายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลเขาสมอคอน อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ทำต้นไม้ใหญ่อายุเกือบ100ปี ล้มทับอาคารเรียน ห้องเรียนเสียหาย 3 ห้อง โดยเหตุเกิดขึ้นวานนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. มีพายุฝน และลมกระโชกแรงนานกว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้ต้นหว้าอายุกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นต้นไม้ใหญ่ของวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา ได้ถอนรากยกต้นขึ้นมาล้มทับอาคารเรียน โรงเรียนสุวัฒนบดี ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาเพื่อเด็กด้อยโอกาส และเด็กกำพร้าของวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา มีนักเรียนกว่า 200 คน

ต้นไม้ใหญ่โค่นลงมาทับห้องเรียน 3 ห้อง ประกอบด้วย ห้องพยาบาลได้รับความเสียหายหนักสุด หลังคาพังลงมา นอกจากนี้ ยังมีห้องคอมพิวเตอร์ และห้องเรียนนักเรียนชั้น ม.1 ได้รับความเสียหาย ทำให้การเปิดเรียนวันจันทร์นี้ นักเรียนจะไม่สามารถใช้ห้องเรียนและห้องคอมพิวเตอร์ได้ 

พระครูสมุห์พรเทพ จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา ผู้ดูแลโรงเรียนและรับดูแลเลี้ยงดูเด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้าจำนวนกว่า 200 คน เปิดเผยว่า เย็นวานนี้ ได้เกิดลมพายุฝนมาอย่างแรงและได้มีต้นไม้ล้มทับอาคารเรียนเสียหาย 3 ห้อง เคราะห์ดีที่ไม่มีเด็กนักเรียนเป็นอะไร เนื่องจากปกติบริเวณดังกล่าวจะมีเด็กไปเล่นกันอยู่ แต่เมื่อวานนี้ เด็กได้เข้ามากินข้าว จึงไม่มีใครได้รับอันตราย แต่นักเรียนจะไม่มีห้องเรียนโดยเฉพาะนักเรียนชั้น ม.1 เพราะห้องเรียนเสียหายนัก

พระครูสมุห์พรเทพ บอกว่า โรงเรียนสุวัฒนบดีเป็นโรงเรียนที่ทางวัดตั้งขึ้น เพื่อให้เด็กด้อยโอกาสและเด็กกำพร้าได้เรียนฟรี เป็นโรงเรียนแบบกินนอน แต่ตอนนี้ทางวัดขาดทุนทรัพย์ในการซ่อมอาคารเรียนให้นักเรียน จึงอยากขอให้ผู้ใจบุญและส่วนราชการช่วยบริจาคสมทบทุนในการซ่อมอาคารเรียนให้นักเรียนได้มีที่เรียนกันตามกำลังศรัทธา เพราะตอนนี้ตนเองเห็นสภาพแล้วหมดแรงเลยจริง ๆ เพราะสงสารเด็ก ๆ มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง