เจ้าของฟาร์ม ปฏิเสธเป็นเจ้าของลูกเสือโคร่ง

View icon 133
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 16.10 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - น้องเสือโคร่งของกลาง สดใส ร่าเริง เข้าไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าหน้าที่จากศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งความคืบหน้า หลังรับน้องเสือโคร่งของกลาง เพศเมียเข้ามาดูแล ข้อมูลเบื้องต้น น้องเป็นลูกเสือโคร่ง เพศเมีย อายุโดยประมาณ 3-4 เดือน น้ำหนัก 20.5 กิโลกรัม วันนี้น้องกินอาหารได้ตามปกติ มีทั้งนมผงและเนื้อวัวสับหยาบ 

น้องค่อนข้างเชื่อง มีพฤติกรรมติดคน เบื้องต้นน้องถูกแยกเลี้ยงเดี่ยว เพื่อทำการกักโรค ภายใน 7 วัน ซึ่งในระหว่างกักโรค ทางสัตวแพทย์จะเจาะเลือด เพื่อตรวจสุขภาพทั่วไป และส่งเก็บเลือดไปยัง หน่วยนิติวิทยาศาสตร์ ของกรมอุทยานฯ เพื่อทำการตรวจชนิดพันธุ์ของลูกเสือโคร่ง และทำการฝังไมโครชิฟ เพื่อทำเครื่องหมายประจำตัวสัตว์ป่า

ส่วนในทางคดี หัวหน้าชุดเหยี่ยวดง ได้ทำการสอบสวนเจ้าของฟาร์ม เบื้องต้นเจ้าของฟาร์มปฏิเสธการรับเป็นเจ้าของลูกเสือโคร่ง โดยให้การว่าลูกเสือโคร่งเป็นของทีมงานที่มาถ่ายทำภาพยนตร์ในฟาร์มตน ครั้งแรกที่เจอกันทีมงานบอกว่า น้องเป็นไลเกอร์ ครอบครองได้ไม่มีความผิด ตนเพิ่งมาทราบหลังเกิดเรื่องเสือหลุดว่าแท้จริงแล้วน้องเป็นเสือโคร่ง

ส่วนที่มา ที่ไปของน้อง เจ้าของฟาร์มรู้แค่ว่า เจ้าของน้องรับน้องมาจากชายแดนที่ไหนสักแห่ง เมื่อสอบถามว่า เจ้าของเป็นใคร มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไหม ทางเจ้าของฟาร์มก็บอก ไม่รู้จัก และไม่มีเบอร์ติดต่อ อย่างไรก็ตามทีมเหยี่ยวดงได้รวบรวมข้อมูลเอาไว้พิจารณา ยังไม่ลงความเห็นใด ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง