ช่วยสาวป่วยจิตหลอนก่อกวนเพื่อนบ้าน

View icon 44
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 16.12 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สายไหมต้องรอด เข้าช่วยเหลือหญิงสาวมีอาการป่วยทางจิต มีพฤติกรรมก่อกวนเพื่อนบ้าน และอาละวาดมาหลายปี ไปชมคลิป

เป็นคลิปที่ชาวบ้านส่งมาร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากมีผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มีพฤติกรรมคล้ายคนสติไม่ดี ชอบตะโกนด่าโวยวายเสียงดัง ทำร้ายร่างกาย ทำร้ายข้าวของ และก่อกวนเพื่อนบ้านจนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ เพราะกลัวได้รับอันตราย

หลังได้รับเรื่องร้องเรียน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา พบว่าบ้านของผู้หญิงในคลิป อยู่ในหมู่บ้านทาวน์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง มีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น บ้านถูกปิดเงียบเหมือนไม่มีใครอยู่ แต่หลังทีมงานสายไหมต้องรอด ตะโกนเรียนก็มีคนเปิดประตูออกมา เป็นผู้หญิงหน้าตาดี อายุประมาณ 39 ปี

โดยหญิงสาวได้อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์และเปิดบ้านให้เข้าไปพูดคุย นักข่าวได้เปิดคลิปตอนที่หญิงสาวโวยวายให้ดู และถามถึงสาเหตุที่ต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ หญิงสาวอ้างว่า เพราะจะมีคนมาทำร้าย และมาขโมยของที่บ้าน คุยไปได้สักพัก หญิงสาวก็เริ่มพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดวกไปวนมา จึงเดาได้ว่าหญิงสาวคนนี้ น่าจะมีอาการป่วยทางจิต

สำหรับการช่วยเหลือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้เข้าไปเจรจากับหญิงสาวเพื่อพาไปรักษาอาการป่วยทางจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา เนื่องจากเช็กประวัติมาแล้ว เธอเคยรับการรักษาที่นี่ แต่ขาดการรักษาไปจึงมีอาการที่หนักขึ้น ส่วนญาติทราบมาว่าแม่ของเธอไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ส่วนลูกกับสามีแยกกันอยู่นานแล้ว จึงต้องติดต่อพี่สาวให้รับทราบเรื่องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง