อุทาหรณ์เด็กโดดเรียน ม.3 ปีนกำแพงเหล็กเสียบแขน

อุทาหรณ์เด็กโดดเรียน ม.3 ปีนกำแพงเหล็กเสียบแขน

View icon 2.0K
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 19.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์เด็กโดดเรียน คาบสุดท้ายไม่มีมีเรียน ม.3 ปีนกำแพงหลังโรงเรียน ไม้หักพลัดตกเหล็กเสียบแขน กู้ภัยใช้เวลาตัดเหล็กนานเกือบ 20 นาที ฝากเตือนน้อง ๆ อย่าปีนรั้ว ควรกลับบ้านตรงตามเวลา

กรณีโลกโซเชียลโพสต์คลิปพร้อมภาพนิ่งลงในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า “ปรึกษาอ้ายก่อนถ้าสิโดดเรียน หม่องนิ่บ่ถามรุ่นพี่เคยโดด รับแจ้งจากพลเมืองดีเด็กนักเรียน 13 ปี กระโดดกำแพงเหล็กเสียบที่เเขน ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่ง รพ.เป็นที่เรียบร้อย”

วันนี้ (18 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกำแพงด้านหลังโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยมีนายเกียรติศักดิ์ เตายืน อายุ 34 ปี อาสากู้ภัยพุทธญาณสมาคม จุดชนบท ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือนักเรียนชายที่ถูกเหล็กเสียบ พร้อมพาชี้จุดเกิดเหตุ  ที่เด็กชายอายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ได้รับบาดเจ็บ ยืนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่ข้างรั้วปูน ความสูงประมาณ 1.8 เมตร โดยที่ขอบรั้วปูนทางโรงเรียนได้ติดตั้งเหล็กดัด ที่เป็นเหล็กแหลม ลักษณะเป็นแฉกยาวประมาณ 80 ซม. ต่อขึ้นไป

อาสากู้ภัย เล่าว่า ขณะเข้าช่วยเหลือพบว่าแขนซ้ายของน้องนักเรียน ยังติดอยู่กับเหล็กแหลม กู้ภัยจึงได้ใช้เก้าอี้ซ้อนกัน 3 ตัว ให้นักเรียนชายยืนพยุงตัวเองไว้ จากนั้นจึงนำอุปกรณ์เข้าตัดเหล็กแหลมส่วนที่แทงเข้าในแขน ซึ่งใช้เวลาตัดเหล็กเกือบ 20 นาที จึงนำส่งที่ รพ.ชนบท ทันที

นักเรียนชั้น ม.1  บอกว่ามาเข้าเรียนช่วงเช้าตามปกติ แต่ช่วงเย็นประตูจะเปิดช่วงเลิกเรียน เวลาประมาณ 15.30 น. แต่ในวันเกิดเหตุ คาบสุดท้ายไม่มีเรียน จึงจะกลับบ้าน แต่ประตูโรงเรียนยังไม่เปิด จึงหาไม้ได้ 1 ท่อน ความยาวประมาณ 1 เมตร มาพิงกับกำแพงรั้ว เพื่อปีนรั้วข้ามออกไป ในช่วงที่กำลังปีนและกำลังจะก้าวข้ามรั้ว ไม้ที่ใช้เหยียบหัก ทำให้พลัดตกและแขนถูกเหล็กดัดแทงบาดเจ็บ จึงร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งเพื่อน ๆ ไปบอกครู อาจารย์ ให้แจ้งขอความช่วยเหลือ

ท้ายที่สุดนี้ขอฝากเตือนไปยังน้อง ๆ นักเรียนขอให้ระมัดระวัง อย่าปีนรั้ว หากจะกลับบ้านขอให้รอเวลาเปิดประตูของโรงเรียนจะดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง