กรมทางหลวงชนบท เตรียมแก้ไข รอยแยกสะพานยกระดับ ถนนบรมราชชนนี

View icon 66
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 05.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรณีของสะพานยกระดับบริเวณถนนบรมราชชนนีเกิดการแยกตัวกว้าง จนน่าหวาดเสียว เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ย้ำยังใช้งานได้ตามปกติและจะแก้ไขให้เร็วที่สุด

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวไปถึงกรณีที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ถามถึงรอยแยก บริเวณสะพานยกถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ฝั่งขาออก ว่า "สะพานเป็นแบบนี้ ถือว่าปกติไหม เป็นอันตรายหรือเปล่า" เพราะหากมองจากภาพจะเห็นว่า มีรอยแยกตัวออกมาจากกันค่อนข้างกว้าง

กรมทางหลวงชนบท ผู้รับผิดชอบ ออกมาชี้แจงว่า เกิดจากรอยต่อสะพาน มีการขยายตัวมากกว่าปกติ ขยายตัวกว้างกว่าปกติไปประมาณ 4 เซนติเมตร เนื่องจากความแตกต่างของอุณหภูมิ ส่งผลให้มีการยืดหดตัวของรอยต่อสะพานทั้งสองฝั่ง

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ฯ กลุ่มบริหารงานบำรุงสะพาน ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวของเราว่าได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบซ้ำในช่วงเช้า เน้นย้ำว่า สะพานยกระดับดังกล่าว ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็จะมีการดำเนินการ "เปลี่ยนเหล็กตรงส่วนรอยต่อเพื่อการขยายตัว" ให้เร็วที่สุด ซึ่งการซ่อมแซมก็จะต้องมีการปิดถนนจราจร ใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ถึงจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง