ช่วยสาวป่วยทางจิต หลอนก่อกวนเพื่อนบ้าน

View icon 28
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สายไหมต้องรอด เข้าช่วยเหลือหญิงสาวมีอาการป่วยทางจิต มีพฤติกรรมก่อกวนเพื่อนบ้าน และอาละวาดมาหลายปี ไปชมคลิป

คลิปที่ชาวบ้านส่งมาร้องเรียนเพจ สายไหมต้องรอด ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มีพฤติกรรมคล้ายคนสติไม่ดี ชอบตะโกนด่าโวยวาย เสียงดัง ทำลายข้าวของ ก่อกวนเพื่อนบ้าน จนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ เพราะกลัวได้รับอันตราย

หลังได้รับเรื่องร้องเรียน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ภายในซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าบ้านของผู้หญิงในคลิป อยู่ในหมู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ บ้านถูกปิดเงียบเหมือนไม่มีใครอยู่ แต่หลังทีมงานสายไหมต้องรอด ตะโกนเรียน ก็มีคนเปิดประตูออกมา เป็นผู้หญิงหน้าตาดี อายุประมาณ 39 ปี

โดยหญิงสาวได้อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ และเปิดบ้านให้เข้าไปพูดคุย นักข่าวได้เปิดคลิปตอนที่หญิงสาวโวยวายให้ดู และถามถึงสาเหตุที่ต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ หญิงสาว อ้างว่า จะมีคนมาทำร้าย และมาขโมยของที่บ้าน พอคุยไปได้สักพัก หญิงสาวก็เริ่มพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดวกไปวนมา จึงเดาได้ว่าหญิงสาวคนนี้ น่าจะมีอาการป่วยทางจิต

ด้านลุงที่ขายของชำอยู่ติดกับบ้านของหญิงสาว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ที่บ้านหญิงสาวอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว ประมาณ 4 คน อยู่มานานกว่า 20 ปีแล้ว ที่ผ่านมาจะเก็บตัวเงียบ และไม่สุงสิงกับใคร แต่ช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา หญิงคนนี้เริ่มมีอาการโวยวายตามในคลิป และหนักขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้สมาชิกในบ้าน ทนไม่ได้ และทยอยย้ายหนีออกไป จนเหลือเธอคนเดียว

มีหลายครั้งที่ชาวบ้านทนไม่ได้ ไปแจ้งความที่ สน.นิมิตรใหม่ แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีญาติไปแสดงตนเข้าให้ปากคำ

สำหรับการช่วยเหลือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เข้าไปเจรจากับหญิงสาวพาไปรักษาอาการป่วยทางจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา เนื่องจากเช็คประวัติมาแล้ว เธอเคยรับการรักษาที่นี่ แต่ขาดการรักษา จึงมีอาการหนักขึ้น ส่วนญาติทราบมาว่า แม่ของเธออยู่ต่างประเทศ ส่วนลูกกับสามี แยกกันอยู่นานแล้ว จึงต้องติดต่อพี่สาวให้รับทราบเรื่องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง