ยิ่งห้าม ยิ่งสูบ แก๊งนักเรียนสูบบุหรี่ในปั๊มน้ำมัน

View icon 45
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 05.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นักเรียนรวมกลุ่มกันสูบบุหรี่ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แถว ๆ พุทธมณฑลสาย 3 ทั้งชายหญิง อัดบุหรี่โชว์ไม่แคร์ชุดนักเรียน

เพจดังนำมาลง ไม่ใช่ประจาน แต่เป็นการเตือน พฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสม โดยบอกว่า "บุหรี่ไฟฟ้า บุหรี่ธรรมดา นั่งสูบกันเพลินเลย ผู้ใหญ่เป็นห่วงน้อง ๆ จึงได้ส่งมา ขอให้ครูช่วยกันสอดส่อง ดูแลลูกศิษย์ให้ดีกว่านี้" พิกัดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนคลองทวีวัฒนา พื้นที่ สน.ศาลาแดง ย่ายพุทธมณฑล สาย 3 ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลบุตรหลานของเราด้วย

สอบถามไปยัง ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ทราบแล้วว่าเป็นนักเรียนของที่ไหน และได้แจ้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนของเด็กทั้ง 2 โรงเรียน ทำรายงานการสืบสวนเข้ามา ทราบว่าเป็นเด็ก ชั้น ม.3 เหตุเกิดหลังเลิกเรียน วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา จึงกำชับให้จับตาพฤติกรรมนักเรียนที่สุ่มเสี่ยงประพฤติผิดเป็นพิเศษ หากเป็นคนที่ทำผิดซ้ำ ๆ ก็ให้ลงโทษตามขั้นตอน เพื่อให้โอกาสนักเรียน ได้กลับตัว กลับใจ อย่าเพิ่งใช้ยาแรงแก้ไขปัญหา

ปัจจุบันน่าเป็นห่วงบุหรี่ไฟฟ้า รุกเข้ามาในโรงเรียน ตบตาครูบาอาจารย์จนดูไม่ออก จับไม่ได้ เนื่องจากรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนไป จึงต้องเพิ่มเข้มงวดให้มากขึ้น ซึ่งนอกจากในโรงเรียนแล้ว รอบ ๆ โรงเรียนก็ต้องเข้มงวด เบื้องต้นทาง สพฐ.จะขอความร่วมมือตำรวจภูธรและนครบาล ให้ช่วยสอดส่อง หากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม แจ้งมาที่โรงเรียนได้เลย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6