เจ้าของบ้านเดือดร้อน ลิงบุกพังบ้าน ลวดไฟฟ้าเอาไม่อยู่

View icon 54
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 05.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ข่าวชาวบ้านเดือดร้อนจากลิงที่จังหวัดลพบุรี แต่ใครจะรู้ว่าที่ใจกลางเมืองอย่างที่ย่านบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ก็ประสบปัญหาเช่นกัน ชาวบ้านในซอยถูกลิงบุกบ้าน ทนมานานกว่า 10 ปี แล้ว ถึงขนาดต้องติดลวดไฟฟ้ารอบบ้าน แต่ถามว่า เอาอยู่ไหม ไปดูคลิป

คลิปที่เจ้าของบ้านถ่ายเอาไว้ ขณะเจอลิงป่วนบุกเข้าไปในบ้าน ประมาณ 4-5 ตัว ปีนเข้ามาในบ้านของเธอ เข้าไปนั่งเล่นบ่อน้ำที่อยู่หน้าบ้านอย่างสบายใจ ดูในคลิปจะเห็นว่าเจ้าลิงทำหน้าตาแบบใส ๆ ไม่รู้เรื่อง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยเทียนทะเล 22 เมื่อหญิงสาวพยายามจะเข้าไปใกล้ มันก็ไล่กัด แถมยังทำข้าวของเสียหายด้วย

คลิปนี้เธอนำมาโพสต์ ผ่าน TikTok ส่วนตัว ระบุว่า มาทุกวันไม่ไหวแล้ว ใครก็ได้ช่วยบอกวิธีจัดการมันหน่อย ซึ่งนี่ไม่ใช่แค่คลิปเดียวที่โพสต์ มีอีกหลายคลิป ซึ่งคนละวัน แล้วก็คนละเหตุการณ์ มีทั้งคลิปที่ฝูงลิงบุกเข้าไปในบ้านเพื่อนบ้าน คลิปที่ลิงขโมยชุดชั้นในชาวบ้านมาเล่นถือหิ้วไปมา วีรกรรมยังไม่หมด ยังมีคลิปที่ลิงแสบกลุ่มนี้เข้าไปบุกรื้อข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย ซึ่งคราวนี้ทำเอาเจ้าของบ้านสุดจะทน

เจ้าของคลิปบอกว่า ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากนานมากกว่า 10 ปี ไม่รู้จะจัดการกับฝูงลิงยังไง เพราะไล่ก็หนีไปเดียวก็กลับมาอีก อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยจัดการลิงแบบจริงจัง เพราะคนในชุมชนเดือดร้อนมากจริง ๆ ทั้งความเสียหายแก่ทรัพย์สิน และสภาพความเป็นอยู่

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @user88222463

ข่าวที่เกี่ยวข้อง