ราชทัณฑ์ โต้ทนายด่าง ยันช่วยชีวิต บุ้ง ทะลุวัง ตามมาตรฐานช่วยชีวิตขั้นสูง

ราชทัณฑ์ โต้ทนายด่าง ยันช่วยชีวิต บุ้ง ทะลุวัง ตามมาตรฐานช่วยชีวิตขั้นสูง

View icon 52
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 09.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โต้กลับทนายด่าง กรมคุก ยันช่วยชีวิต บุ้ง ทะลุวัง ตามมาตรฐานช่วยชีวิตขั้นสูง รักษาตามหลักวิชาชีพ แนะรอผลการชันสูตรเหตุเสียชีวิต พร้อมมอบประวัติการรักษาให้ญาติวันเปิดทำการ

วันนี้ (19 พ.ค.67) กรมราชทัณฑ์ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณีที่นายฤษฏางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพาดพิงถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทำการรักษาและการช่วยชีวิตน.ส.เนติพร หรือ บุ้ง อย่างผิดวิธี จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้ น.ส.เนติพร เสียชีวิต โดยระบุว่า จากกรณีดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ชี้แจงกระบวนการรักษา และการช่วยชีวิต น.ส.เนติพร เมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ว่า ทีมบุคลากรทางการแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ช่วยชีวิต น.ส.เนติพร ในภาวะวิกฤตตามมาตรฐานการรักษาพยาบาล โดยมีแพทย์ดำเนินการใส่ท่อช่วยหายใจ ได้นวดหัวใจ พร้อมให้ยากระตุ้นหัวใจ ยากระตุ้นความดันโลหิตตามมาตรฐานการช่วยชีวิตขั้นสูง และทีมบุคลากรทางการแพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงเวลา จนส่งตัวผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังคงให้การดูแลรักษาผู้ต้องขังทุกรายตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีบุคลากร อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการช่วยชีวิตผู้ป่วย ล้วนแล้วแต่ได้มาตรฐานถูกต้องทุกประการ ตลอดจนกระบวนการการรักษาที่เป็นไปตามหลักวิชาชีพ ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ขอให้ติดตามข้อมูลทางการแพทย์ และผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมเกียรติ เพื่อเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ต่อไปสำหรับประวัติการรักษาพยาบาลของ น.ส.เนติพร ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้เตรียมพร้อมให้ญาติ หรือทนายความที่ได้รับมอบอำนาจมารับเอกสารในวันเปิดทำการ