พิธา เตรียมใจแล้วหากถูกยุบพรรค ไม่หวั่นซ้ำรอยโดนดูด สส.

พิธา เตรียมใจแล้วหากถูกยุบพรรค ไม่หวั่นซ้ำรอยโดนดูด สส.

View icon 101
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 11.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พิธา” รับเตรียมใจแล้ว ชี้หากถูกยุบ สส. ยังไปด้วยกัน ไม่หวั่นซ้ำรอยโดนดูด สส. เหมือนตอนยุบ “อนาคตใหม่” ยันไม่ได้ไร้เดียงสาจนไม่รู้เรื่อง  - ย้ำ “ก้าวไกล” มีเจตนาดี แก้ม.112 ไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกระแสยุบพรรคก้าวไกลว่า ได้เตรียมเอกสารไว้ชี้แจงข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งต้องแก้ข้อกล่าวหามาตรา 91 และมาตรา 92 ยอมรับว่าเตรียมใจตั้งแต่วันแรก และยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงพรรคสำรอง ตอนนี้ขอโฟกัสเรื่องงาน แม้จะมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล แต่มั่นใจ สส. ในพรรคกว่า 150 คนจะคงไปสังกัดพรรคใหม่ ยืนยันจะทำทุกอย่างให้ทุกคนได้ไปอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่แค่คนที่รอดหรือไม่รอด

นายพิธา บอกอีกว่า ไม่ห่วงจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยโดนดูด สส. เหมือนตอนยุบพรรคอนาคตใหม่ ตนเองฟังแต่ยังไม่เชื่อ ไม่ได้ไร้เดียงสาจนไม่รู้ว่าพรรคไหนต้องการที่จะได้ไป เพื่อให้มีโควตา สส.เอาไว้ต่อรองใน ครม. หรืออาจจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น  ขณะเดียวกันเป็นการบ่อนเซาะทำลายความเชื่อมั่นของพรรคในช่วงที่แย่ ได้เตือนผ่านหัวหน้าพรรค และช่วยพูดกับคนในพรรคว่ายังคงฟังซึ่งกันและกัน จะไม่ล่าแม่มดเพราะจะทำให้ความเชื่อมั่นในพรรคหายไป และทำให้การ ดูด สส.ง่ายขึ้น ขอให้ทุกคนหนักแน่น  พรรคเข้มแข็งหนักแน่นในอุดมการณ์ และต้องถามตัวเองว่ามาเป็นนักการเมืองและ สส.พรรคก้าวไกลทำไม ย้ำว่าคดียุบพรรคไม่ทำให้เสียสมาธิ ไม่ว่าจะมีคำสั่งใดออกมายังคงเตรียมการอภิปรายแก้ไขร่างพระราชบัญญัติการออกเสียงประชามติที่จะมีขึ้น 18 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ นายพิธา กล่าวอีกว่า หากให้อธิบายเรื่องข้อกฎหมายต่อศาลว่าพรรคก้าวไกลไม่มีเจตนาล้มล้างการปกครอง เพราะการล้มล้างคือ การทำรัฐประหาร การร่วมมือกับรัฐบาลต่างประเทศ การแบ่งแยกแผ่นดิน หรือการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง ยืนยันสิ่งที่พรรคทำมีเจตนาดีต่อการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันในประเทศ ผ่านนิติรัฐ นิติธรรม