จับหนุ่มไอทีเพาะเห็ดขี้ควายขาย อ้างศึกษาเห็ดขี้ควายไว้ช่วยเรื่องควมคิดสร้างสรรค์

จับหนุ่มไอทีเพาะเห็ดขี้ควายขาย อ้างศึกษาเห็ดขี้ควายไว้ช่วยเรื่องควมคิดสร้างสรรค์

View icon 2.7K
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 11.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับกุมคนขาย เห็ดขี้ควาย ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ผ่านทางออนไลน์ อ้างต้องใช้จินตนาการสูง จึงศึกษาเพาะพันธุ์ เพื่อเปิดประสาทในส่วนสมอง ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

วานนี้ (18 พ.ค.67)  สืบนครบาล  จับกุม นายชิษณุพงศ์ายุ 27 ปี ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งซอยพระยาสุเรนทร์ 28 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมตรวจยึดของกลางพบของกลางจำนวน 11 รายการ 

พฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจงจากสายลับ  ว่านายชิษณุพงศ์ ลักลอบเพาะปลูกและจำหน่าย เห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ผ่านทางออนไลน์และส่งให้ลูกค้าผ่านทางพัสดุเอกชน จึงทำการล่อซื้อเห็ดขี้ควาย ผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ของผู้ขาย จำนวน 2 กรัม ในราคา 350 บาท และสั่งเพิ่มอีกจำนวน 2 กรัม ในราคา 350 บาท (ผู้ขายแถมให้อีกให้ 1 กรัม) รวมเป็นทั้งหมด 5 กรัม

โดยผู้ขายได้ให้โอนเงินค่าเห็ดขี้ควายไปยังบัญชีธนาคารชื่อบัญชี ชิษณุพงศ์ และแจ้งว่าจะจัดส่งพัสดุให้หลังเวลา 18.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เฝ้าสังเกตที่บริเวณร้านรับส่งพัสดุเอกชน บริเวณใกล้เคียงหมู่บ้านของนายชิษณุพงศ์ จนเวลาเวลาประมาณ 19.55 น. พบนายชิษณุพงศ์ ถือกล่องพัสดุมาส่งของ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ซึ่งพบเห็ดขี้ควายจริง  นายชิษณุพงศ์ รับว่าเป็นของตนเอง จึงแจ้งข้อกล่าวหา

จากนั้นนายชิษณุพงศ์ ให้การรับว่าภายในบ้านยังมีเห็ดขี้ควายที่เก็บไว้และกำลังเพาะปลูกอยู่อีกจำนวนมาก จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ ตรวจยึดเห็ดขี้ควาย และ อุปกรณ์เพาะจำนวนมาก นำส่งพนักงานสอบสวนสน.บางชัน  ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ผู้ต้องหาให้การรับว่าปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ โดยผู้ต้องหาจบการศึกษาชั้นปริญญาตรี สาขาไอที เนื่องจากว่าตนต้องทำงานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องใช้จินตนาในการคิดสร้างสรรค์สูง ผู้ต้องหาจึงเริ่มศึกษาการใช้เห็ดขี้ควายจากยูทูปและเวปไซต์จากต่างประเทศ เพื่ออยากเปิดประสาทในส่วนสมอง ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ต่อมาจึงพัฒนาเริ่มทำการศึกษาเพาะพันธุ์เห็ดขี้ควาย ด้วยตนเอง วิธีการผลิตเห็ด เริ่มจากเพาะเชื้อ ภายในบ้านพักของตนเองใช้เวลาประมาณ 15 วัน เมื่อโตเป็นเห็ดสด ก็จะนำไปอบแห้ง แล้วใส่ถุงซีลสูญญากาศเพื่อให้ง่ายต่อการเก็บรักษาและจำหน่าย ราคาจำหน่ายกรัมละ 100 บาท ในการจำหน่ายในแต่ละเดือน มีรายได้ร่วมแสนบาท หากมียอดสั่งจองเยอะ ในการตรวจยึดคิดเป็นมูลค่า ประมาณหลักล้านบาท ในการจำหน่ายจะขายให้กับเฉพาะคนที่อายุ 20 ปี ขึ้นไปเท่านั้น ผู้ต้องหากล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว จะนำความรู้เป็นทำเห็ดบ้านแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง