รวบ จักรกรี เชียงใหม่ หมอดูรับสะเดาะเคราะห์ หลอกเหยื่อโอนเงิน อ้างสื่อสารองค์เทพได้

รวบ จักรกรี เชียงใหม่ หมอดูรับสะเดาะเคราะห์ หลอกเหยื่อโอนเงิน อ้างสื่อสารองค์เทพได้

View icon 177
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 16.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลืมดูดวงตัวเอง สืบนครบาล รวบ จักรกรี เชียงใหม่ หมอดูรับสะเดาะเคราะห์ อ้างสื่อสารองค์เทพได้ หลอกเหยื่อโอนเงินประกอบพิธีหลักร้อยถึงหลักแสน ผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 100 ราย

วันนี้ (19 พ.ค.67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ, ร.ต.อ.พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ , ร.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ สนิทไทย , ส.ต.ท.นัทธพงศ์ ซ้ายสุข  ผบ.หมู่.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สืบนครบาล ร่วมกันจับกุมตัว นายสุวัฒน์ชัย อายุ 37 ปี หมอดูที่ใช้ฉายาว่า “จักรกรี  เชียงใหม่” ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 152/2567 ลงวันที่ 21 มี.ค.67 ข้อหา “ฉ้อโกง และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร

โดยผู้ต้องหาให้การรับว่า ได้ใช้เฟซบุ๊กเปิดรับดูดวง เริ่มจากการดูในราคา 199 บาท เมื่อผู้เสียหายสนใจดูก็จะออกกลอุบายว่า ผู้เสียหายดวงไม่ดีต้องทำการสะเดาะเคราะห์กรรม มีพิธีพราหมณ์ ให้ผู้เสียหายโอนเงินมาให้ เพื่อประกอบพิธี เริ่มจากหลักร้อย เพิ่มเป็นหลักพัน หลักหมื่น และหลักแสน และอ้างว่าสามารถสื่อสารกับองค์เทพบนสวรรค์ได้ โดยจะทำพิธีเพิกบุญกรรมแก้กรรม จากนั้นก็ติดต่อยาก บ่ายเบี่ยง เมื่อผู้เสียหายทวงถามบ่อยๆ ก็ติดต่อไม่ได้เลย โดยหลอกผู้เสียหายมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อหลักร้อยราย ความเสียหายหลักร้อยถึงหลักแสนแล้วแต่กำลังทรัพย์ของผู้เสียหาย

เมื่อตรวจสอบในฐานระบบ ยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับติดตัวอีก 4 หมาย คือ หมายจับศาลแขวงนครราชสีมา ที่ 24/2567 ลงวันที่ 1 ม.ค.67 ข้อหา “ฉ้อโกง การเผยแพร่ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์

หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 206/2566 ลงวันที่ 3 มี.ค.66 ข้อหา “ตัวการในข้อหาฉ้อโกง”

หมายจับศาลสมุทรปราการ ที่ 141/2566 ลงวันที่ 28 ก.พ.66 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ฉ้อโกง กระทำด้วยวิธีการอิเล็กทรอนิกส์เพื่อดักรับข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นที่อยู่ในระหว่างส่งในระบบคอมพิวเตอร์ และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นไม่ได้มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ หรือเพื่อบุคคลทั่วไปใช้ประโยชน์ได้”

หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่  417/2565 ลงวันที่ 5 ก.ย.2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง”

ทั้งนี้ ภายหลังการจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง