ทะเลาะเรื่องกุยช่าย พูดให้ฟัง แต่ไม่เข้าใจ หนุ่มเมียนมาแทงเพื่อนร่วมชาติดับ 1 เจ็บ 1

ทะเลาะเรื่องกุยช่าย พูดให้ฟัง แต่ไม่เข้าใจ หนุ่มเมียนมาแทงเพื่อนร่วมชาติดับ 1 เจ็บ 1

View icon 153
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 18.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
3 หนุ่มเมียนมา นั่งก๊งเหล้าขาว 2-3 ขวด ก่อนพูดให้ฟังเรื่องขายกุยช่าย แต่เพื่อนไม่เข้าใจ แทงดับคาห้องพัก 1 เจ็บ 1

วันนี้ (19 พ.ค.67) พ.ต.ต.สุรศักดิ์ สังข์แก้ว สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดปรางค์หลวง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครปอเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 4 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุอยู่ริมขวาสุดชั้น 3 เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือนายทัน ซออู อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ทำงานเป็นช่างซ่อมลำโพง นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณประตูหลังห้อง ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกแทงที่ใต้รักแร้ข้างซ้าย และชายโครงซ้าย นอกจากนี้ ยังมีชายได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายถูกแทงที่เอวด้านขวา ทราบชื่อคือนายแซ็ก อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.บางใหญ่ ไปก่อนหน้า

ตรวจสอบภายในห้องพบขวดเหล้าขาว 28 ดีกรี พัดลมแตก ข้าวของกระจัดกระจาย และด้านหลังห้องพบขวดเหล้าแตกมีคราบเลือดบรรจุใส่ถุงพลาสติก ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายวิน ชวย อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้างขายของ หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวได้ขณะเดินอยู่บนสะพานข้ามคลองบางใหญ่ ตรงวัดคงคา โดยตามตัวยังมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ จึงนำตัวส่ง สภ.บางใหญ่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าหอพัก จับภาพผู้เสียชีวิตได้เมื่อเวลา 11.00 น. ขณะปั่นจักรยานเข้ามาที่หอพัก หลังจากไปร้านสะดวกซื้อมา โดยในตะกร้าหน้ารถมีถุงพลาสติกบรรจุสิ่งของมาด้วย คาดว่าน่าจะเป็นสุรา นอกจากนี้ ยังพบภาพผู้ก่อเหตุเมื่อเวลา 14.48 น. สวมเสื้อสีส้มเดินออกจากหอพักไป ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เจ้าของหอเดินมาเห็นพอดี

จากการสอบถาม พยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะมานั่งดื่มสุรากันในห้อเกิดเหตุ โดยผู้เสียชีวิตพักอยู่ชั้น 4 ส่วนผู้บาดเจ็บกับผู้ก่อเหตุพักอยู่ห้องที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะมีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุ ซึ่งชาวเมียนมาทั้ง 3 คนปกติจะรักกันคอยช่วยเหลือกัน และหางานให้กันทำ แต่สาเหตุที่แทงกันตายยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

สอบสวนนายวิน ชวย ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ปกติตนขายกุยช่าย อยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง วันนี้มากินเหล้ากันและมีปากเสียงกัน 3 คนนั่งดื่มเหล้ากันตั้งแต่ 11.00 น. กินเหล้าขาวไป 2-3 ขวด สาเหตุที่ก่อเหตุ เพราะทะเลาะกันเรื่องขายกุยช่าย ตนพยายามพูดให้เข้าใจ แต่เขาไม่รู้เรื่อง

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังมีอาการเมาสุราอยู่ แต่ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว รอให้สร่างเมา และจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตาย หลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง