สะเทือนใจคนรักสัตว์ สุนัขถูกยิงลูกดอกปักอกทะลุปอด

สะเทือนใจคนรักสัตว์ สุนัขถูกยิงลูกดอกปักอกทะลุปอด

View icon 49
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 07.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สะเทือนใจคนรักสัตว์ สุนัขถูกคนใจร้ายยิงลูกดอกปักอกจนทะลุปอด เจ้าของไม่มีเงินผ่าตัด ขอพากลับไปตายที่บ้าน แต่โชคดีที่ทางโรงพยาบาลสัตว์รับช่วยเหลือเคสนี้เป็นกรณีพิเศษ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.67 เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์ร้อยเอ็ด 24 ชั่วโมง ได้โพสต์ภาพสุนัขถูกยิงลูกดอกปักอกทะลุปอดพร้อมกับระบุข้อความว่า

"เป็นเช้าที่แสนหดหู่อีกวัน คนยิงจะรู้ไหมว่า ผมเจ็บปวดทรมานแค่ไหน ทะลุกลางอกผ่านเนื้อปอดเลย เฉียดหัวใจไปนิดเดียวเอง เคสนี้โอกาสเสียชีวิตสูงมาก มากกว่า 50%  เพราะใกล้จุดสำคัญทั้งนั้นเลย เคสนี้เจ้าของอยากรับกลับไปเสียที่บ้านและไม่ผ่า

หมอขอเล่าเบื้องลึกเคสนี้ให้ฟัง เคสนี้เข้ามารักษาเมื่อเช้าตรู่วันนี้ สภาพน้องหมาอ้าปาก หายใจลิ้นม่วงแล้ว ตัวบวมเนื่องจากอากาศที่อยู่ในปอดไหลออกมาอยู่ใต้ผิวหนัง หรือเรียกว่าปอดรั่ว คุณหมอทำการตรวจวินิจฉัยแจ้งความเสี่ยงของการผ่าตัด และประเมินค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดประมาณ 4,500 บาท (ซึ่งปกติหมอจะแจ้ง รายละเอียดให้เจ้าของตัดสินใจก่อนเจ้าของตัดสินใจทำการรักษาทุกครั้ง)

เจ้าของปรึกษากับที่บ้านและตัดสินใจว่า ขอรับกลับและให้เหตุผลเรื่องค่าใช้จ่าย และผ่าไปก็ไม่รู้ว่าจะรอดหรือไม่ จึงขอรับกลับไปดูแลเอง ทางคุณหมอให้ทางเลือกต่างๆ และได้ติดต่อกลับไปทางบ้านเพื่อขอให้น้องได้ผ่าตัดรักษา เจ้าของแจ้งว่ามีงบ 2,000 บาท

ทางเราตอบ 2 พันก็ 2 พันครับ มีเท่าไหร่ช่วยกัน แต่ขอช่วยน้องหมาก่อน รอดหรือไม่รอด ก็ขอให้หมอได้ช่วยสุดความสามารถก่อน เราคงปล่อยให้น้องไปสภาพแบบนี้ไม่ได้จริงๆ ทางโรงพยาบาลเราได้รับช่วยเหลือเคสนี้เป็นกรณีพิเศษ สวดภาวนาเป็นกำลังใจให้น้องหมาและทีมผ่าตัดด้วยนะครับ ขณะนี้ทีมหมอกำลังผ่าตัดช่วยชีวิตน้องสุดกำลัง"

หลังจากมีการเผยแพร่โพสต์นี้ออกไป ต่างมีผู้คนในโลกโซเชียลมาให้กำลังใจทั้งทีมสัตวแพทย์ และให้กำลังใจน้องหมาที่บาดเจ็บเป็นกันจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง