กลุ่ม เพื่อนบุ้ง เข้ารับประวัติการรักษา หลังเลื่อน 7 ครั้ง

View icon 36
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 11.08 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้านี้ กลุ่มเพื่อน "บุ้ง เนติพร" เดินทางไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อเข้ารับประวัติการรักษาช่วง 5 วัน ก่อนบุ้งเสียชีวิต หลังถูกเลื่อนการส่งเอกสารมาถึง 7 ครั้ง

จากกรณีที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ตั้งข้อสงสัยถึงมาตรฐานการทำงานของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ถึงการกู้ชีพ นางสาวเนติพร หรือ บุ้ง ตั้งแต่ช่วงที่ล้มและไม่มีสัญญาณชีพ ซึ่งเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงส่งถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ และมีการใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง ในหลอดอาหาร จนอาจส่งผลต่อโอกาสรอดชีวิตของบุ้งนั้น

วันนี้ช่วง 09.30 น. ที่ผ่านมา ทีมทนายความและกลุ่มเพื่อนบุ้ง จึงเดินทางไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อขอเอกสารเวชระเบียนหรือประวัติการรักษาบุ้งช่วง 5 วัน ก่อนเสียชีวิต หลังถูกเลื่อนการส่งเอกสารมาถึง 7 ครั้ง 

แต่เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์กลับแจ้งว่าผู้ที่จะรับเอกสารประวัติการรักษา จะต้องเป็นพี่สาวหรือญาติมารับเท่านั้น และเอกสารรับมอบอำนาจอาจมีปัญหา ทำให้เกิดการปะทะคารมกันเล็กน้อย โดยทีมทนายระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจาก พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมทั้งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่าให้มารับเอกสารวันนี้ ต่อมาทนายและกลุ่มตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ จึงได้รับอนุญาตให้เข้าไปในรั้วด้านใน