อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของผู้นำอิหร่านตก

View icon 31
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 12.01 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
สื่ออิหร่านรายงาน เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีอิหร่านตก ใกล้ชายแดนติด"อาร์เซอร์ไบจาน" เมื่อวานนี้ ทีมกู้เร่งเดินทางเข้าไปในจุดเกิดเหตุแล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศย่ำแย่ ส่วนชะตากรรมของผู้นำอิหร่านยังไม่ทราบแน่ชัด

ทางการอิหร่านเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ที่บรรทุกผู้โดยสาร 9 คน ซึ่ง 1 ในนั้นคือประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ของอิหร่าน และยังมีนายฮอสเซน อามีร์-อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่านด้วย โดยในรายงานเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ได้“ลงจอดอย่างรุนแรง ระหว่างเดิน

ทางกลับจากการตรวจเยี่ยมเขื่อนใกล้กับชายแดนอิหร่าน-อาร์เซอร์ไบจาน เมื่อวานนี้ ท่ามกลางภูมิประเทศที่เป็นภูเขา และมีหมอกหนาปกคลุม ซึ่งคาดว่า อาจเป็นสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุในครั้งนี้

ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน ทางการอิหร่านเปิดเผยว่า หลังจากสามารถระบุพิกัดจุดเกิดเหตุได้ ทำให้ทีมกู้ภัยสามารถเข้าถึงซากเฮลิคอปเตอร์ได้แล้ว และพบว่าห้องโดยสารรวมถึงชิ้นส่วนอื่น ๆ ของเฮลิคอปเตอร์ถูกเพลิงไหม้ทั้งลำ นอกจากนี้ ทางการอิหร่านเผยด้วยว่า "ไม่พบ" สัญญาณผู้รอดชีวิต ซึ่งรวมถึงประธานาธิบดีไรซีและรัฐมนตรีต่างประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม มีการเผยภาพผู้นำอิหร่าน และรัฐมนตรีต่างประเทศบนเฮลิคอปเตอร์ บนเฮลิคอปเตอร์ ก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุเพียงไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของอิหร่านเผยแพร่ภาพประชาชนในกรุงเตหะรานและทั่วประเทศร่วมสวดภาวนาให้ประธานาธิบดีไรซี และ ผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ ปลอดภัยด้วย

ขอบคุณภาพจาก : AZERBAIJAN RED CRESCENT SOCIETY, IRANIAN RED CRESCENT SOCIETY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง