แจ้งจับ เอม วันดี แม่ค้าแบรนด์เนมแสบ โกงเงิน 41 ล้าน

View icon 976
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ค้าออนไลน์แห่แจ้งความกองปราบ โดน "เอม วันดี" แม่ค้าแบรนด์เนมแสบ โกงเงินกว่า 41 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คน ร้องตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เอาผิด "เอม วันดี" แม่ค้าออนไลน์ ขายสินค้าแบรนด์เนม ที่มีโพรไฟล์ดี ขับรถหรู หลอกชักชวนผู้เสียหายมาร่วมลงทุนขายกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู เบื้องต้น มีผู้เสียหาย 59 คน ความเสียหายกว่า 41 ล้านบาท

คุณเจี๊ยบ ครูสอนดูสินค้าแบรนด์เนม เผยว่า แม่ค้าออนไลน์แสบรายนี้ มีพฤติการณ์หลอกลวงผู้ค้าออนไลน์ด้วยกันหลายอย่าง เช่น ฝากกระเป๋าให้ขาย พอขายได้แล้ว กลับไม่โอนเงินให้ บางคนก็โอนเงินไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ไม่ได้กระเป๋า หรือบางคนถูกหลอกลงทุน ช่วงแรก ๆ ก็ได้รับผลตอบแทนดี แต่หลัง ๆ ก็ไม่ได้เงิน พฤติกรรมทั้งหมดนี้จะอ้างโดยการผลัดวันประกันพรุ่ง

ด้าน นายสมชาย หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักกับแฟนของ เอม วันดี มานานแล้ว จึงมาลงทุนด้วย โดยแฟนของวันดี การันตีให้ว่าเมียแกลงทุนจริง จึงวางใจ ลงทุนไป 600,000 บาท ได้ผลตอบแทนกลับคืนมา 30,000 บาท รวมเป็นเงิน 630,000 บาท แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เงินอีกเลย

นอกจากนี้ ทราบมาว่า แม่ค้าออนไลน์ตัวแสบรายนี้ เพิ่งได้รับสัญชาติไทย เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นชาวไทใหญ่ และมีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดยภายหลังมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ด้วย เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้แล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการขอหมายค้นลงไปตรวจค้น เอม วันดี และจะทำการยึดทรัพย์ ส่วนด้านคดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดแม่ค้าแสบรายนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง