ศาลฯ สั่งจำคุก สกุลธร น้อง ธนาธร คดีติดสินบนเช่าที่ดิน

View icon 72
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ศาลพิพากษาจำคุก น้องชาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ในคดีติดสินบน 20 ล้านบาท เช่าที่ดินสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์จํากัด ซึ่งเป็นน้องชายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กรณีที่มีพฤติการณ์กระทำผิดติดสินบนเจ้าพนักงาน และนายหน้า เป็นเงิน 20 ล้านบาท เพื่อเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 2 แปลง ในซอยร่วมฤดี และย่านชิดลม โดยจำเลยเดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตนเอง

ศาลพิพากษาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 144 ประกอบมาตรา 84 พรป.ว่าด้วย การป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 123/5 ประกอบประมวลกฎหมายยามาตรา 84 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท แต่ละบทมีอัตราโทษเท่ากัน ให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 144 ประกอบ 84 เพียงบทเดียว พิพากษาจำคุก 8 เดือน ซึ่งในทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์เเก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ให้ลดโทษ 1 ใน 4 คงจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

ต่อมาทนายจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วจึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยใช้หลักประกันเดิมเป็นเงินสด จำนวน 150,000 บาท

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง