จับพลทหาร ลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมา

View icon 86
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปที่ปทุมธานี ตำรวจทางหลวง ตามจับพลทหารหนุ่มลาราชการมาทำงานลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมาย สารภาพทำมาหลายครั้งโดนจับได้ก็ไม่เข็ดหลาบ

นี่เป็นภาพจากกล้องหน้ารถของตำรวจทางหลวง ได้ขับเข้าประกบรถยนต์คันหนึ่งบนถนนรังสิต-ปทุมธานี ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) หลังรถยนต์คันดังกล่าวต้องสงสัยจะมีการขนสิ่งของผิดกฎหมาย จึงเรียกคนขับลงจากรถเพื่อทำการตรวจค้น

และก็เจอจริง ๆ ภายในรถพบแรงงานชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองทั้งชาย-หญิงจำนวน 10 คน นั่งเบียดกันมาในรถ ตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับและเพื่อนที่นั่งมาด้วย จากการสอบถามพบว่ามีผู้ต้องหา 1 คน เป็นพลทหารประจำค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก

ซึ่งลางานมารับจ้างขนแรงงานจากจังหวัดตาก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยถูกจับแต่ไม่เข็ดหลาบ สำหรับในครั้งนี้ผู้ต้องหาได้รับค่าจ้างในขนแรงงาน คนละ 7,500 บาท

และจากการสอบถามกลุ่มแรงงานผ่านล่ามพบ ว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถเพื่อเข้ามาหางานทำในกรุงเทพมหานคร โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 23,000–25,000 บาท

จากนั้น ตำรวจทางหลวง ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนแรงงานทั้งหมดมีการทำประวัติและส่งตัวกลับประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง