แม่ปล่อยโฮ คิดว่าลูกจมน้ำตาย โทรจองศาลาวัด สุดท้ายโอละพ่อ

View icon 136
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ดูแล้วต้องร้องทักว่า "คุณแม่...จะรีบไปไหน" ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีหญิงคนหนึ่งไปดูศพชายจมน้ำเสียชีวิต ดูอย่างไรก็คล้ายลูกชาย ถึงกับเข่าอ่อนร้องไห้โฮ และถึงขั้นโทรศัพท์ไปจองศาลาวัด แต่เรื่องกลับจบลงแบบ Happy ending

ที่บริเวณคันคลองดอนกะเพรา พื้นที่หมู่ 13 ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้แจ้งพบศพชายจมน้ำเสียชีวิต ตำรวจ-กู้ภัย ไปตรวจสอบ ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ไปมุงดู

รวมถึงหญิงคนนี้ นางประคอง เกิดฤทธิ์ อายุ 67 ปี ไปดูเพราะชาวบ้านบอกว่า ชายที่เสียชีวิตน่าจะเป็น นายสมพร ลูกชาย เห็นศพลอยอยู่ในน้ำ คือมันคล้ายลูกชายมาก ๆ แค่นั้นแหละถึงกับเข่าอ่อน ร้องไห้โฮ คิดว่าลูกชายคงร้อน จะลงไปเล่นน้ำ หรือตักน้ำมากิน หรืออย่างไรไม่ทราบ ก็เลยพลัดตกลงไป

ที่นักข่าวไปสัมภาษณ์ ก็หลังจากที่คุณป้าแกร้องไห้ไปแล้ว ตามข่าวบอกว่าถึงกับโทรศัพท์ไปที่วัดใกล้บ้าน ขอจองศาลาเพื่อจัดงานศพให้ลูกกันแล้ว แต่พอมีคนบอกว่าเห็นลูกชายของป้ายังอยู่ นอนอยู่ที่บ้านเพื่อน ยังไม่ตาย ทีนี้แหละ นางประคอง เริ่มลังเลแล้ว คนที่เห็นลูกชายนางประคอง ก็เลยโทรศัพท์ไปบอก นายสมพร ให้รีบมาดูแม่เร็ว ๆ แกนั่งร้องไห้เพราะคิดว่าลูกชายตกน้ำตายไปแล้ว

ก็โล่งอกกันไป แม่-ลูกคู่นี้ ส่วนชายที่จมน้ำค้นในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร แพทย์ระบุว่าอายุประมาณ 30-40 ปี เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชั่วโมง ก็คาดว่าเป็นช่วงที่ฝนตกหนักกลางดึกคืนก่อน (19 พ.ค.) และน่าจะเป็นคนต่างถิ่น เพราะชาวบ้านบอกว่าไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง