โจรสวมฮู้ดตระเวนลักถังก๊าซ ไข่ไก่ อาหารกลางวันโรงเรียน

โจรสวมฮู้ดตระเวนลักถังก๊าซ ไข่ไก่ อาหารกลางวันโรงเรียน

View icon 81
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 07.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โซเชียลแชร์ โจรสวมฮู้ดตระเวรสร้างความเดือดร้อน ขโมยถังก๊าซ ไข่ไก่ อาหารกลางวันเด็กนักเรียน พบทำมาแล้วหลายโรงเรียน ยังไม่สามารถจับตัวได้

21 พ.ค. 2567 ที่อำเภอวาริรชำราบ ต.อุบลราชธานี  สื่อโซเชียลได้มีการนำเสนอภาพคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาลักทรัพย์ถังก๊าซ 2 ถังและไข่ไก่จำนวน 4 ถาด ซึ่งเตรียมไว้เป็นอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวาริรชำราบไป ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่าคนร้ายที่สร้างความเดือดร้อนไม่เว้นกับเด็กนักเรียน
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนและได้พูดคุยกับนางปิยะภรณ์ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 19 พ.ค. ขณะที่ฝนตกหนักบุคลากรของทางโรงเรียนกำลังทำงานอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารเรียน มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นหญิง หรือ สาวสอง ใส่เสื้อคลุมแขนยาวมีฮู้ดสีดำ กางเกงขาสั้นขับรถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณโรงอาหาร จากนั้นได้ใช้เครื่องมืองัดประตูห้องครัวแล้วเข้าไปเอาถังก๊าซจำนวน 2 ถัง ไข่ไก่สำหรับปรุงอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนจำนวน 4 ถาดออกไป กล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด

นางปิยะภรณ์ เผยว่า คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ ก็ได้มีการจัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ถังก๊าซมาทดแทนเพื่อทำอาหารให้กับเด็กนักเรียนได้ทานตามปกติ ส่วนในเรื่องของคดีทางโรงเรียนได้ให้ข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกไปติดตามแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นโรงเรียนได้มีมาตรการ แนวทางป้องกันความปลอดภัย ของสถานศึกษา มีเจ้าหน้าที่บุคลากรอยู่ปฏิบัติหน้าที่แม้จะเป็นวันเสาร์อาทิตย์มีกล้อง CCTV ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ทั้งโรงเรียนแต่ ด้วยความประสงค์ของคนร้ายหาจังหวะที่จะเข้ามาก่อเหตุอาจะเกินกว่าการป้องกัน

ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลได้มีการเอารูปคนร้ายมาลง พร้อมระบุว่า เป็นสาวสอง และเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วในโรงเรียนอื่น รวมไปถึง ศูนย์เด็กเล็ก ร้านค้าสหกรณ์ในโรงเรียนบางแห่งอำเภอวารินชำราบ ถูกบางคนร้ายทุบกระจกเพื่อเข้าไปลักทรัพย์ได้รับความเสียหาย ซึ่งล่าสุดยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อยู่ระหว่างการสืบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง