ไม่ปลด “โค้ชยะ” หลังแฟน ๆ ไม่พอใจผลงานพาทีมพ่าย 4 เกมติด

ไม่ปลด “โค้ชยะ” หลังแฟน ๆ ไม่พอใจผลงานพาทีมพ่าย 4 เกมติด

View icon 297
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 09.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายก ส.วอลเลย์บอลไทย ลั่น ไม่ปลด “โค้ชยะ” ผมพร้อมรับผิดชอบกับผลงาน ไม่อยากให้ไปโทษเด็ก ๆ หรือ โค้ช ให้มาโทษที่ตนได้เลย หลังถูกแฟน ๆ โจมตีอย่างหนักที่พาทีมพ่าย 4 เกมติด ในศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024

วันนี้ (21 พ.ค. 67) หลังจากจบการแข่งขันศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 สนามแรกที่ประเทศบราซิล โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแพ้รวดทั้ง 4 เกม และจากผลงานที่ไม่ปัง ทำให้กระแสแฟนวอลเลย์บอลในโซเชียลส่วนใหญ่ตำหนิยับ

โดยชาวเน็ตพุ่งเป้าไปที่ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่แม้จะขาดตัวหลักอย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสา ที่มีอาการป่วยไม่ได้เดินทางไปบราซิลด้วย และ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซต ที่บาดเจ็บจากนัดพบแคนาดา แต่แฟนลูกยางก็ยังมองว่าไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะน่าจะแก้เกมได้ดีกว่านี้ จนมีกระแสอยากให้ปลด "โค้ชยะ" ออกจากตำแหน่ง และลองใช้โค้ชต่างชาติเผื่อทีมจะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกคนที่ถูกโจมตีหนัก จนขึ้นเทรนด์ใน X ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนรู้สึกเหมือนกับทุกคน มีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งเรื่องนักกีฬาไม่พร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และการเข้ามาของ “โค้ชยะ” ซึ่งเป็นโค้ชคนใหม่อาจจะยังเชื่อมต่อได้ไม่สนิท เรื่องโครงสร้างของทีมที่ยอมรับว่าต่ำกว่ามาตรฐาน และควรจะต้องแก้ไข แต่คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชจะให้โอกาสจนกว่าจะจบ เนชันส์ ลีก 2024 แต่ก็ได้คุยกับทาง “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้เข้ามาช่วยใกล้ชิดขึ้น

ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่า เด็ก ๆ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงนั้นไม่พอใจการทำงานของ “โค้ชยะ” อาจจะมีบ้างในแง่ของความรู้สึก แต่ได้คุยกันแล้วยังไม่มีปัญหา และในฐานะนายกสมาคมฯ ผมพร้อมรับผิดชอบกับผลงาน ไม่อยากให้ไปโทษเด็ก ๆ หรือ โค้ช ให้มาโทษที่ตนได้เลย และฝากขอโทษแฟนวอลเลย์บอลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากการแพ้รวด 4 นัดของไทย ทำให้ล่าสุดคะแนนสะสมเหลือเพียง 199.99 คะแนน อันดับโลกตกไป 1 อันดับ อยู่ที่ 14 ของโลก โดยถูกเบลเยียมแซงขึ้นมาแทนที่มี 201.87 คะแนน ขณะที่เกาหลีใต้ได้คะแนนไป 13.69 คะแนน กระโดดขึ้นมา 6 อันดับ อยู่ที่ 37 ของโลก

ทั้งนี้ นัดต่อไป ทีมตบสาวไทยมีโปรแกรมลง พบ โดมินิกัน ที่สนาม 2 “มาเก๊า” ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.00 น. ตามเวลประเทศไทย ทางช่อง 7HD กด 35 ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน