ผัวช้ำ เมียหนีตามพระ ทิ้งหมา-แมว-หนี้ 500,000 บาท ให้สางปัญหา

View icon 64
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไม่รู้ว่าผลพวงจากข้าวก้นบาตรหรือไม่ แต่ไม่ดีแน่ เมื่อผัวสุดช้ำ ที่เมียแอบคบหากับพระ สุดท้ายหนีไปด้วยกัน ทิ้งหมาแมวกว่า 30 ตัว และทิ้งหนี้ 5 แสนบาทให้ชดใช้

เป็นความในใจของ นายสนั่น อายุ 61 ปี อาชีพรับซื้อของเก่า ที่ยังวิงวอน คิดถึงนางนันทวัน อายุ 53 ปี เมียรัก ที่ถึงขั้นถือนำรูปคู่ของตัวเองกับเมียมาออกสื่อ ขอร้องให้เมียกลับบ้าน หลังจับได้ว่าแอบคบหาพระรูปหนึ่ง ก่อนตัดสินใจหนีไปด้วยกัน

นายสนั่น เล่าว่า อยู่กินกับเมียมากว่า 3 ปี จดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกัน 1 คน มีรสนิยมคล้ายกันโดยเฉพาะชอบเลี้ยงสัตว์มาก ทำให้ที่บ้านมีหมาแมวรวมกันกว่า 30 ตัว แต่วันนี้ทั้งหมดเหลือเป็นแค่อดีต เพราะหลังจากที่เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม อนุญาตให้ตนไปเอาข้าวเหลือจากพระฉันเพลมาเลี้ยงหมาแมวได้ โดยเมียจะไปรับข้าวมาทุกวัน แต่ช่วงหลังผิดสังเกต เมียกลับบ้านมืดค่ำ ทั้งที่บ้านอยู่ห่างวัดแค่ 2 กิโลเมตร แถมใช้รถจักรยานยนต์จึงไม่น่าจะนาน

จนคืนวันที่ 8 พฤษภาคม มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาเมีย ตนก็เห็นว่าเป็นเบอร์ พระทองคำ ก็ขอเมียดูโทรศัพท์ แต่เมียไม่ยอม เกิดโต้เถียงทำร้ายกัน ตนพยายามตามง้อ บอกรักเมียมาก และยังได้ถามย้ำกับเมียว่า รักพระทองคำหรือไม่ แต่เมีย
บอกไม่ได้รัก เพราะพระมีเมียแล้ว 

จนวันรุ่งขึ้น (9 พ.ค.) เมียขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกจากบ้าน ไม่บอกว่าจะไปไหน แต่ไม่กลับมาอีกเลย จึงตามหาพบรถจอดไว้ที่บ้านลูกเขย ส่วนเมียหายตัวไป จึงไปตามที่วัดหนองกระทุ่ม ถึงรู้ว่า พระทองคำ ถูกไล่ออกจากวัด หายไปพร้อมเมีย

และที่ออกมาบอกเล่าเรื่องนี้ เพราะอยากให้เมียกลับช่วยกันเคลียร์ปัญหาหนี้สินกว่า 500,000 บาท ที่ร่วมสร้างด้วยกันมา ส่วนหมาแมวใครอยากเลี้ยงก็ให้ติดต่อมาเพราะแบกรับภาระไม่ไหว

ด้านเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม บอก รับพระทองคำ อายุ 58 ปี เข้าวัดมาเมื่อปี 2563 ช่วงหลังสังเกตเห็น พระทองคำ ลงจากกุฏิมาดู นางนันทวัน เก็บข้าวไปให้หมาแมวทุกครั้ง ก็เริ่มระแคะระคายสงสัย จึงแอบตามดู 

จนค่ำวันที่ 8 พฤษภาคม ย่องไปหลังโรงครัว ก็เห็น นางนันทวัน ยืนพิงกำแพง มี พระทองคำ ยืนอยู่ตรงหน้าอย่างใกล้ชิด ก็ส่งเสียงถามว่า ทำอะไรกัน ทั้งสองคนตกใจ รีบผละออกจากกัน ก่อนจะเค้นถาม พระทองคำ แต่ไม่ปริปากพูดใด ๆ ส่วนนาง นันทวัน อ้างไม่มีอะไร แต่คุยกันเรื่องเงิน จึงให้ทั้งสองคนไปสาบานว่าไม่ได้มีอะไร แต่ไม่มีใครยอมไป จึงตัดสินใจให้พระทองคำออกจากวัด ป้องกันความเสียหาย

ทีมข่าวเราสอบถามไปที่น้องสาวพระทองคำ บอกว่า พระและนางนันทวัน หนีไปอยู่ด้วยกันจริง แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน แต่เรื่องนี้ก็น่าเห็นใจผัว รู้ทั้งรู้หญิงมีใจเป็นอื่นแต่ก็ยังให้อภัย อยากให้กลับมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง