ลูกชายหัวร้อน ทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ฯ

View icon 72
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกชายคนหนึ่งทำร้าย ขณะเข้าช่วยเหลือคนไข้ในแฟลตแห่งหนึ่ง เบื้องต้นพบว่าสาเหตุมาจากที่ชายคนดังกล่าวไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช้า จนสุดท้ายเหตุชุลมุนดังกล่าว ทำให้ช่วยผู้ป่วยติดเตียงไว้ไม่ทัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ศูนย์เอราวัณ ฯ รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียง หมดสติ ปลุกไม่ตื่น แต่ยังหายใจ ที่ห้องพักชั้น 8 ของแฟลตแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย ซึ่งรถแอดวานซ์กู้ชีพในพื้นที่ดังกล่าวไปช่วยคนเจ็บหมด ไม่เหลือ ทำให้ต้องขอกำลังรถแอดวานซ์จากจุดจอดบึงหนองบอน ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 43 เขตประเวศ ซึ่งค่อนข้างไกล ใช้เวลาเดินทางเกือบครึ่งชั่วโมง กว่าจะมาถึงจุดเกิดเหตุ

เมื่อมาถึงก็พบผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ป่วยมารอรับขึ้นลิฟต์ และระหว่างอยู่ในลิฟต์ เจ้าหน้าที่ได้ขอรอทีมกู้ภัยที่กำลังตามมาก่อน ทำให้ฝ่ายลูกชายเริ่มไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ไปถึงช้า และยังต้องรอทีมงานคนอื่น จากนั้นเมื่อพยาบาลมาถึงได้ซักถามอาการเบื้องต้น แต่ทำให้ลูกชายผู้ป่วยโมโห และมีปากเสียง ก่อนจะเกิดการชกต่อยเข้าที่ใบหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายครั้งตามคลิป

โดยญาติอ้างว่าผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวช และเสพยาเสพติด หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุยังคงพูดจาโวยวาย ทำให้ไม่มีใครสามารถขึ้นไปดูอาการผู้ป่วยได้ จนกระทั่งผู้ป่วยเสียชีวิต

ขณะที่ทีมข่าว 7HD ก็ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายสมชาย คงแจ้ง เวชกรฉุกเฉินที่ถูกทำร้ายเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวได้แจ้งความไว้แล้ว และให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ยืนยันว่าตนเองได้รีบเดินทางไปจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุดแล้ว และซักอาการผู้ป่วยตามขั้นตอนมาตรฐานการกู้ชีพทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง