แก้เผ็ดคนชักดาบ ตามทวงเงินถึงบ้าน

View icon 108
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นับแต่ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงแพง ก็เห็นข่าวเติมน้ำมันแล้วชักดาบ อยู่บ่อย ๆ เจ้าของปั๊มน้ำมันที่จังหวัดกาฬสินธุ์ "ไม่ทน" ตามทวงเงินคนชักดาบถึงบ้าน

กล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนกุฉินารายณ์-สมเด็จ อำเภอกุฉินรารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ บันทึกภาพรถกระบะคันหนึ่ง คนขับเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ขับรถเข้ามาจอดเติมน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 1,000 บาท ช่วงเวลา 06.30 น. ของวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่พอถึงเวลาเก็บเงิน คนขับรถกระบะกลับเบี้ยว บอกไม่มีแล้วขับรถหนีไปดื้อ ๆ ทำให้ชายเจ้าของปั๊มน้ำมันและพนักงานต้องว้าวุ่น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อช่วง 03.30 น. ของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รถกระบะคันนี้ ซึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เข้ามาเติมน้ำมันจำนวน 1,000 บาท แล้วชักดาบเช่นกัน 

เจ้าของปั๊มน้ำมัน จึงแจ้งความตำรวจ พร้อมนำคลิปหลักฐานโพสต์ลงโซเชียลมีเดียเพื่อเตือนภัย และขอให้ช่วยแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุ

ที่สุดก็มีผู้ชี้เป้าคนชักดาบ ระบุตระเวนก่อเหตุมาแล้วหลายปั๊ม ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน จึงตามไปจนเจอรถกระบะคันก่อเหตุ จอดอยู่ที่ตำบลกุดปลาค้าว อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ แม่และญาติ ๆ ของคนขับรถกระบะ ยอมรับว่าลูกชายเติมน้ำมันแล้วชักดาบบ่อยครั้ง 

คนเป็นแม่ไม่อยากเห็นลูกนอนคุก จึงยอมจ่ายเงิน 2,000 บาท คืนให้ ไม่บอกเหตุผลที่ลูกทำ คาดมีอาการป่วยจิตเวช พร้อมย้ำคราวหน้า ถ้าเห็นลูกชายไปเติมน้ำมันอีก ก็อย่าเติมให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง