EOD เหยียบกับระเบิดขาขาด พ้นขีดอันตรายแล้ว

EOD เหยียบกับระเบิดขาขาด พ้นขีดอันตรายแล้ว

View icon 287
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 10.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จนท.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เหยียบกับระเบิดอาการพ้นขีดอันตราย ปลอดภัยแล้ว แม้จะสูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง ร่วมส่งกำลังใจให้ผู้เสียสละชีวิต และอุทิศตนเพื่อประเทศชาติ ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคเลือดให้ผู้กล้า

อัปเดตผลการรักษาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เหยียบกับระเบิดทำให้ขาขาด 2 ข้าง ล่าสุดมีรายงานว่า จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ พ้นขีดอันตราย และปลอดภัยแล้ว แม้จะสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างก็ตาม แต่รอดชีวิตเพื่ออยู่ดูลูกน้อยเติบโตในอนาคต

วานนี้ (21 พ.ค.67) พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผบช.ภ.9 และ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 เป็นผู้แทน รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.และ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ ผบ.หมู่ ปพ.ภ.จว.นราธิวาส (ทำหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดฯ ภ.จว.นราธิวาส) ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67 พร้อมมอบเงินและสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ณ รพ.สุไหงโกลก อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส

สำหรับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครอง ในพื้นที่ 2 อำเภอ จังหวัดนราธิวาส ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ อส. เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสุคิริน เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ขณะเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) ได้เหยียบวัตถุระเบิดลักษณะแบบเหยียบที่คนร้ายลอบวางไว้ ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 40 เมตร เป็นเหตุให้ จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส (ขาขาดทั้ง 2 ข้าง) ต่อมามีการประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคเลือดในการรักษา จ.ส.ต.วรวิทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง