เปิดปมชายคลั่ง ฆ่าแม่และหลาน 2 ศพ ฉุนโดนบังคับกินยา

View icon 69
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด้นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติเผยสาเหตุหนุ่ม 38 ปี ก่อเหตุฆ่าโหดแม่และหลานตัวเอง เพราะเสพยาจนหลอน แถมโดนแม่บังคับให้กินยารักษาจิต จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง

เปิดปมชายคลั่ง ฆ่าแม่และหลาน 2 ศพ ฉุนโดนบังคับกินยา จ.บุรีรัมย์
กรณี นายสมยศ อายุ 38 ปี ก่อเหตุใช้ไม้คมแฝกกระหน่ำตี นางสมาน อายุ 68 ปี แม่แท้ ๆ เสียชีวิต ภายในบ้าน แล้วยังใช้ไม้คมแฝกอันเดียวกัน ตีหลานชายอายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 จนเสียชีวิตตามไปอีกคน เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ ที่บ้านใหม่เจริญสุข ตำบลตูมใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะถูกตำรวจคุมตัวไว้ได้

ความคืบหน้าล่าสุด นายสมยศ ผู้ก่อเหตุ ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล หลังจากเกิดอาการช็อก คาดว่ากินยาโรคจิตเวชเกินขนาด

นางพวงมาลา อาของนางสมาน ผู้เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุที่แท้จริงมาจากการเสพยาบ้า เพราะนอกจาก นายสมยศ จะมีอาการทางประสาทแล้ว ยังดื่มเหล้าและเสพยาบ้าเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ผู้เสียชีวิตมาปรึกษาว่า ลูกไม่กินยารักษาอาการป่วยทางจิตเวช กลัวจะกำเริบ และทราบว่าผู้ตายบังคับให้ลูกชายกินยาจิตเวช แต่ลูกชายไม่พอใจ จนเป็นสาเหตุให้ฆ่าแม่กับหลาน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบในบ้าน ไม่พบยาระงับประสาทที่ได้มาจากหมอ คาดว่าหลังจาก นายสมยศ ฆ่าแม่กับหลานแล้ว ได้กินยาระงับประสาทจดหมด ทำให้เกิดอาการช็อก แล้วถูกหามส่งโรงพยาบาล

พ่อรู้ข่าว ลูกชายคลั่ง โทรเรียกคนมาช่วยแต่ไม่ทัน จ.บุรีรัมย์
นายมงคล อายุ 70 ปี สามีของนางสมาน ซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เดินทางกลับมาถึงบ้านที่บุรีรัมย์ เพื่อจัดงานศพให้ภรรยา และหลานชาย

นายมงคล บอกว่า ลูกกชายมีอาการป่วยทางจิตมานาน กินยาหมอที่ให้มาประจำ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุอยู่กัน 3 คน คือ ภรรยา ลูกชาย และหลานอายุ 5 ขวบ ส่วนตนไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุ 09.00 น. ภรรยาโทรบอกว่าให้กลับมาด่วน ลูกชายอาการกำเริบ เกรงว่าจะเอาไม่อยู่ จึงบอกภรรยาให้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน กลัวว่าจะได้รับอันตราย

จากนั้นโทรศัพท์บอกรถตู้โดยสารที่รู้จักกันให้มารับ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน คนขับรถตู้บอกกับตนว่า ที่บ้านมีเรื่อง ก็รู้ทันทีว่าเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ก็ได้แต่ทำใจ พอถึงบ้านก็เป็นอย่างที่คิดไว้ เห็นสภาพศพภรรยา แต่ไม่คิดว่าหลานชายจะเสียชีวิตไปด้วยกัน

ชาวบ้านผวา! กลัวคนก่อเหตุกลับมาอยู่ในหมู่บ้าน จ.บุรีรัมย์
ส่วนอาการผู้ก่อเหตุ ตอนนี้เริ่มดีขึ้น มีตำรวจเฝ้าตลอดเวลา ส่วนเรื่องการดำเนินคดี ต้องรอให้ผู้ก่อเหตุออกจากโรงพยาบาลก่อนแจ้งข้อกล่าวหาตามกระบวนการของกฎหมาย หลังจากนั้นขึ้นอยู่ดุลยพินิจของศาลว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

มีข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวน บอกว่า วันเกิดเหตุ นายสมยศ พยายามจะอุ้มแม่กับหลานออกมาแล้ว ร้องขอให้ชาวบ้านพาทั้งคู่ไปส่งโรงพยาบาล แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปเอาตัวออกมา ก่อนจะเดินเข้าไปกรอกยาระงับประสาทจดหมด

มีข้อมูลด้วยว่า นายสมยศ ไปรักษาด้วยการฉีดยารักษาอาการจิตเวชครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2563 หลังจากนั้นไม่เคยไปอีกเลย มีเพียงอาสาสมัครสาธารณสุขเอายามาให้ที่บ้าน แต่ก็ไม่กิน

ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านทุกคนพากันหวาดผวาและวิตกกังวล หาก นายสมยศ ไม่ได้รับโทษเพราะอาการป่วยจิตเวช แล้วกลับมาอยู่ที่บ้านเหมือนเดิม ชาวบ้านจะอยู่กันอย่างไร ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พาไปรักษาหรือเอาไปอยู่ที่ไหนก็ได้ ชาวบ้านจะได้อยู่กันอย่างเป็นสุข.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง