สกัดจับนักบินขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ซิ่งแหกด่าน

สกัดจับนักบินขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ซิ่งแหกด่าน

View icon 493
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 16.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ ปส.สกัดจับ นักบินซิ่งแหกด่านหนีตายได้พร้อมยาบ้า 2 ล้านเม็ด สารภาพได้ค่าจ้าวหลักหมื่น จากชนเผ่าชายแดนเหนือ เคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง 
         
วันนี้ ( 22 พ.ค.67) ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจะคา อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้พร้อมกลาง ยาบ้า 2,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะ(เสริมโครงเหล็ก) โทรศัพท์มือถือจำนวน  2 เครื่อง

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ห้วงกลางคืนวันที่ 21 พ.ค. 67  จะมีการใช้รถยนต์กระบะ ติดโครงเหล็ก ขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังบริเวณเส้นทางลำเลียง กระทั่งเวลา 22.30 น. ของวันที่ 21 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่พบรถคันดังกล่าวขับเข้าไปยังพื้นที่ พบว่ามีสิ่งของบรรทุกท้ายกระบะ เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดสกัดบริเวณสถานีตำรวจชุมชนตำบลม่อนปิ่น แต่รถคนขับได้ฝ่าการสกัดขับชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่และรั้วข้างทางออกไป เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป กระทั่งสามารถสกัดรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณริมถนนโชตนา ต.แม่สาว อ.แม่อาย ตรวจค้นพบยาเสพติดของกลาง จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างลำเลียงยาบ้า จากชายไม่ทราบชื่อ - นามสกุล ซึ่งเป็นชนเผ่าชายแดนภาคเหนือได้ ให้ขนยาเสพติด 20 กระสอบ ที่บริเวณสวนส้มทางไปบ้านหนองเต๋า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง โดยตกลงคาจ้างเป็นเงิน 30,000 บาท เมื่อทำงานสำเร็จ ให้นำไปทิ้งในจุดนัดหมาย ในพื้นที่ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ กระทั่งถึงเวลานัดหมาย ได้ขับรถกระบะ ไปรับยาเสพติดยังจุดที่นัดหมาย  เมื่อไปถึงมีคนมาช่วยกันขนขึ้นรถ และขับกลับตามเส้นทางเดิม จนมาเจอด่านตรวจเจ้าหน้าที่ จึงขับหนีชนรถเจ้าหน้าที่ และรั้วข้างทางหลบหนีไป กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

นอกจากนี้ยังให้การอีกว่า เคยรับจ้างลำเลียงยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวนี้มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณกลางเดือนเมษายน 2567 ได้ค่าจ้าง 15,000 บาท