สุดรันทด! นายจ้างตาย ปั่นจักรยานกลับบ้านเกิด

View icon 640
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุณลุงทำงานที่จังหวัดตราด นายจ้างตาย ตัดสินใจปั่นจักรยานกลับบ้านเกิดที่จังหวัดลำพูน เพราะไม่มีเงินค่ารถ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด จักรยานคู่ใจถูกโจรลักไป

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางน้ำเปรี้ยว ได้รับการประสานจากพลเมืองดี ให้ไปช่วยตรวจสอบ หลังมีผู้สูงอายุมานอนอยู่ที่ศาลารอรถริมถนนสายฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรบางน้ำเปรี้ยว

เมื่อไปถึงพบชายคนดังกล่าวนอนหลับอยู่ที่ศาลาริมทาง มีผ้าห่มคลุมเพียงหนึ่งผืน และใช้ผ้าห่มอีกผืนทำเป็นหมอนหนุนหัว โดยมีรถจักรยานจอดอยู่ใกล้ ๆ พร้อมแผ่นป้ายเขียนติดท้ายรถว่า "ผู้เฒ่าพลัดถิ่น ชีวิตที่เลือกไม่ได้"

สอบถามทราบชื่อ นายทองคำ อายุ 65 ปี บอกว่า เป็นคนอำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน ไปทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่กับนายจ้าง ที่ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด มานานหลายสิบปีแล้ว ที่ต้องปั่นจักรยานกลับบ้านเกิด เนื่องจากนายจ้างเพิ่งเสียชีวิต จึงตัดสินใจปั่นจักรยานกลับบ้านเกิด เพราะมีเงินเหลือเพียงไม่กี่บาท จะขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน ก็ไม่มีเงินจ่าย ส่วนตัวคิดว่าจะปั่นไปเรื่อย ๆ ค่ำที่ไหน ก็หาที่นอนตามศาลาริมทาง

แต่แค่คืนแรกมานอนพักที่ศาลา จอดจักรยานไว้ข้างนอก กลางดึกมีหัวขโมยมาลักเอารถจักรยานไป โชคดีตอนเช้ามีตำรวจที่เกษียณแล้วผ่านมาเจอ ก่อนนำจักรยานคันนี้มาให้ใช้แทน ตอนนี้ปั่นจักรยานมา 7 วันแล้ว ซึ่งที่บ้านเกิดมีพี่สาวอยู่แค่คนเดียว ส่วนภรรยาตนเองเลิกรากันไปนาน 30 ปี มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ก็เสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่ หญิงพลเมืองดี เปิดเผยว่า เลิกงานแล้วผ่านมาเห็น ด้วยความสงสารจึงวนรถกลับมาดูและสอบถาม เมื่อทราบถึงชีวิตที่รันทด จึงโพสต์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ นำอาหาร น้ำดื่ม เงินสดจำนวนหนึ่งวนกลับมาให้ และประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้ามาเพื่อให้การช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง