สร้างบ้านพักหรูทิ้งไว้ ถูกต่างด้าวยึด

View icon 2.9K
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวใหญ่พร้อมสามีชาวต่างชาติ ลงทุนสร้างบ้านพักหรูทิ้งไว้ที่จังหวัดนครราชสีมา แล้วไปใช้ชีวิตอยู่ออสเตรเลีย นาน ๆ จะกลับมาพักสักครั้ง พอกลับมาพบว่ามีคนแปลกหน้ามาพักอาศัยอยู่ในบ้านพร้อมแรงงานต่างด้าว เจอแบบนี้กถึงกับงงเลย เข้ามาอาศัยอยู่แบบนี้ได้อย่างไร  ทางเจ้าของบ้านจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกทั้งหมด

นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย และ ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล พา นางสมพร โรลแลนด์ อายุ 66 ปี และ นาย Neville John อายุ 74 ปี ชาวออสเตรเลีย เข้าแจ้งความที่ สภ.สีคิ้ว หลังมีชายไม่ทราบชื่อ พร้อมแรงงานต่างด้าว เข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพัก 2 ชั้น บนเนื้อที่ 12 ไร่ ริมถนนมิตรภาพ พื้นที่หมู่ 5 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา มีการดัดแปลงสภาพบ้าน และพื้นที่โดยรอบ ได้รับความเสียหาย

จากนั้นตำรวจ สภ.สีคิ้ว พร้อมสำนักงานจัดหางานจังหวัด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กว่า 20 คน นำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่กลับไม่พบบุคคลใดอยู่ในบ้านแม้แต่คนเดียว พบแต่เพียงพัดลมเปิดอยู่ เครื่องซักผ้ายังทำงานอยู่ และพบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ายังเปิดอยู่ภายในบ้านหลายจุด นอกจากนี้บริเวณรอบบ้านยังพบฟาร์มเห็ด คาดว่าคนในบ้านไหวตัวทันหนีไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

นางสมพร เจ้าของบ้าน เล่าว่า เธอกับสามีซึ่งเป็นชาวออสเตรเลีย ส่งเงินมาสร้างบ้านอยู่เรื่อย ๆ ในแต่ละปีจะเดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อกลับมาประเทศไทยปีละ 1-2 ครั้ง ตนได้เก็บเงินทั้งชีวิต เพื่อซื้อที่และปลูกบ้านในประเทศไทย หวังอยากใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลาย กระทั่งในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ได้เดินทางกลับมาดูบ้าน พบว่ามีบุคคลอื่นเข้ามาอาศัยที่บ้าน และมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของบ้าน และตัวอาคาร รวมไปถึงสถานที่ใหม่ทั้งหมด จึงได้มีการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แต่หลักจากมีการแจ้งความไว้แล้ว แต่เรื่องราวก็เงียบหายไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงได้มาทวงถาม พร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด