ไม่มีสินสอดสู่ขอหญิงสาว หนุ่มเครียดจะกระโดดสะพานลอย

View icon 197
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 05.24 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หนุ่มกรุงเทพฯ คบหาดูใจหญิงชาวสกลนครมาได้ไม่นาน ก็เร่งรัดอยากจะแต่งงานด้วย ทางผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงขอสินสอด 200,000 บาท ทำเอาชายหนุ่มเครียดเพราะหาเงินไม่ได้ จะกระโดดสะพานลอย

ชายหนุ่มอายุประมาณ 40 ปี รายนี้ ขึ้นไปเดินไปเดินมาอยู่บนสะพานลอยคนข้าม หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครสกลนคร หลาย ๆ ครั้ง ก็ทำท่าเหมือนจะปีนราวกั้นสะพาน เพื่อกระโดดลงไปด้านล่าง แต่ก็เหมือนจะยังกล้า ๆ กลัว ๆ ตัดสินใจไม่ได้ จนคนที่เดินผ่านไปผ่านมา แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเกลี้ยกล่อม

ด้านบน ตำรวจก็เกลี้ยกล่อมให้ใจเย็น ๆ หลอกล่อให้พูดคุยว่า มีปัญหาอะไร ระบายให้ฟังกันได้ จะได้สบายใจขึ้น หรือว่าอยากให้ตำรวจช่วยเหลืออะไร ก็บอกมา ส่วนด้านล่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็นำเบาะลมไปกาง เผื่อผู้ก่อเหตุคิดจะเอาจริง จะได้ช่วยเหลือทัน ผู้ก่อเหตุเดินย้ายจุดที เจ้าหน้าที่ก็ต้องยกเบาะลมตามไป รถก็ติดขัดกันยาวเหยียด   

ตำรวจพูดคุยจนกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุคบหากับหญิงชาวสกลนคร มาได้ประมาณ 1 ปี อยากจะแต่งงานอยู่กินกันให้ถูกเรื่องถูกราว ก็เลยไปเจรจาสู่ขอ ฝ่ายหญิงเรียกสินสอด 200,000 บาท ผู้ก่อเหตไม่มีให้ หรือหาให้ไม่ทัน ก็เลยถูกบอกยกเลิกการสู่ขอไปก่อน จึงเกิดความเครียดขึ้น ตำรวจทราบอย่างนั้น ก็ต่อสายโทรศัพท์ให้ผู้ก่อเหตุพูดคุยกับหญิงสาว และนำโทรศัพท์ไปวางเอาไว้ใกล้ ๆ ตัวผู้ก่อเหตุ ขณะที่ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาก้มหยิบโทรศัพท์ ตำรวจที่รอจังหวะอยู่ ก็รีบวิ่งเข้าไปตะครุบจับตัวเอาไว้ได้

ตำรวจให้ผู้ก่อเหตุคุยกับหญิงสาวจนสบายใจ ก่อนจะนำตัวไปสอบปากคำ และให้สงบสติอารมณ์ที่โรงพัก   

เหตุผลที่ฝ่ายหญิงบอกยกเลิกการสู่ขอ ตำรวจบอกว่า ได้คุยคร่าว ๆ กับทางฝ่ายหญิง ทราบว่านอกจากเรื่องที่เห็นว่าทั้งคู่คบหากันได้ไม่นาน แล้วก็ยังมีเรื่องที่ฝ่ายหญิงรู้ว่าฝ่ายชายไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีอาชีพการงานที่แน่นอน เลยไม่มั่นใจเกรงว่าจะถูกหลอกลวง ก็เลยเป็นเรื่องนำมาสู่การก่อเหตุนี้ขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง