เอ็นดูพี่สาว พาน้องชายไปเลี้ยงในห้องเรียน

View icon 85
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พี่สาวที่แสนดี เมื่อแม่ไม่ว่างเลี้ยงน้อง เด็กหญิง ป.5 จึงต้องอุ้มน้องชายที่ยังเล็กมาเลี้ยงในห้องเรียนไปด้วย

เรียนไปด้วย เลี้ยงน้องไปด้วย เป็นคลิปนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ในโรงเรียนคลองแก้มช้ำ หมู่ที่ 13 ตำบลโพธิงาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี นำน้องชายที่ยังเล็กมาเลี้ยงในห้องเรียนด้วย

คลิปนี้คุณครูสาวนำมาโพสต์ลงติ๊กต็อก ระบุข้อความว่า "ไม่รู้คนเป็นครูแบบเราจะรู้สึกยังไง แต่สิ่งเดียวบอกกับเด็กเสมอว่า ไม่ว่ายังไงอย่าขาดเรียนนะลูก แม่ไม่ว่างเอาน้องมาเรียนด้วยเลย แล้วทำจริง ดีนะน้องไม่ดื้อ" หลังคลิปเผยแพร่ออกไปหลายคนชื่นชมว่า น่ารัก และชมว่า เป็นพี่สาวที่แข็งแกร่งมาก มีคนรับชมคลิปไปแล้วกว่า 1.8 ล้านวิว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวจิราพร ไพรสันเทียะ อายุ 25 ปี เจ้าของคลิป และเป็นคุณครูประจำชั้นของ น้องกรีน เด็กหญิงณัฐชายา ปลื้มใจ อายุ 11 ปี นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ในคลิป บอกว่า เมื่อปีการศึกษาที่แล้ว น้องไม่ค่อยมาโรงเรียน ครูจึงถามว่า มีปัญหาอะไรไหม จนรู้ว่าต้องเลี้ยงน้องที่บ้าน เพราะเป็นพี่สาวคนโต ต่อมาได้มีการประชุมผู้ปกครอง จึงคุยกับแม่เด็กว่า ถ้า น้องกรีน ขาดเรียนบ่อยจะเรียนไม่ทัน จึงขอแม่ว่า ให้เอาน้องมาเรียนด้วยก็ได้ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการเรียน จนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา น้องกรีน ก็เอาน้องมาโรงเรียนด้วย

เด็กหญิงณัฐชายา นักเรียนในคลิปที่เอาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียน บอกว่า ที่หนูขาดเรียนบ่อย ๆ เพราะต้องเลี้ยงน้อง จึงพาน้องมาโรงเรียนด้วย ก็รู้สึกสนุกดีและน้องก็ไม่ซน

น้องกรีน บอกว่า คงไม่ได้เอาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียนทุกวัน แต่คงเอาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียนวันเว้นวัน เฉพาะวันที่แม่ไม่อยู่ดูแลน้อง

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @yingggzz

ข่าวที่เกี่ยวข้อง