เตรียมวางกรงดักจับลพบุรีเพิ่มอีก 200 ตัว

เตรียมวางกรงดักจับลพบุรีเพิ่มอีก 200 ตัว

View icon 100
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 11.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จ่อจับเพิ่มล็อตใหญ่ เจ้าหน้าที่วางกรงดักจับลิงลพบุรี เพิ่มอีก 200 ตัว โดยเน้นจับลิงตึก รอบโรงแรมเอเชีย และตลาดมโนรา เพื่อนำไปอนุบาลที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น

วันนี้ ( 23 พ.ค.67) หลังจากที่มีการทดลองจับลิงตึก ที่อาศัยอยู่โรงแรมเอเชีย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยวางกรงเหล็กขนาดใหญ่ และนำอาหารล่อ สามารถจับลิงได้ 27 ตัว ไปทดลองอนุบาลที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น ตำบลโพธิ์เก้าต้น เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีการสังเกตพฤติกรรมลิง เป็นเวลา 7 วัน พบว่าลิง 27 ตัวประบตัวได้ดี อยู่ร่วมกัน เริ่มกินอาหารตามธรรมชาติได้

ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเดินหน้าในการจับลิงตึก ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อนำไปอนุบาลที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น ในการเร่งแก้ไขปัญหาลิงล้นเมือง โดยแผนการดักจับลิงลพบุรี จะดำเนินการ ระหว่างวันที่ 23-28 พฤษภาคม 2567 ทางเทศบาลเมืองลพบุรี ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ ที่1 สาขาสระบุรี จะใช้กรงขนาดใหญ่ จำนวน 3 กรง วางดักบริเวณหน้าโรงแรมเอเชีย ร้านเซ่งเฮง ใช้อาหารล่อ เพื่อดักจับลิง โดยจะมีการตั้งกองอำนวยการดักจับลิงขึ้นมา ตั้งเป้า 3 วัน จะจับลิงให้ได้จำนวน 200 ตัว

สำหรับลิงที่จับมาได้ จะเคลื่อนย้ายไปไว้ที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้น คัดแยกเพื่อทำหมัน ทำทะเบียน หากตัวไหนที่ทำหมันแล้ว จะนำเข้าไปอนุบาลในกรงที่เตรียมไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง