เพื่อนบ้านร้องเรียนจนท้อ เลี้ยงแมว 100 ตัว อยากให้มูลนิธิเข้าช่วย

เพื่อนบ้านร้องเรียนจนท้อ เลี้ยงแมว 100 ตัว อยากให้มูลนิธิเข้าช่วย

View icon 183
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 12.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลี้ยงแมว 100 ตัว ถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนจนท้อ ขอให้มูลนิธิต่าง ๆ ให้ช่วยรับแมวไปเลี้ยงแต่ก็เงียบหาย เบื้องต้นเจ้าของแมวมีความผิด สร้างความเดือดร้อนรำคาญทั้งเรื่องกลิ่นและเสียงดังรบกวน

เลี้ยงแมว 100 ตัว วันนี้ (23 พ.ค.67) นายวิรัตน์ หรือนายปิง อายุ 57 ปี ผู้เลี้ยงแมวกว่า 100 ตัว จนถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนบ่อยครั้งจนเริ่มมีปากเสียงกัน ที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อมูลนิธิต่าง ๆ ให้ช่วยรับแมวไปเลี้ยง แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือ

นายวิรัตน์ บอกว่า อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มา 26 ปี ส่วนแมวที่เลี้ยงไว้ เริ่มจากการเก็บแมวตกจากรถและแมวจรจัดมาเลี้ยง ต่อมาแมวก็ขยายพันธุ์กันเอง จนตอนนี้มีประมาณ 60-70 ตัว ทำให้ถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนบ่อยขึ้น เคยนำแมวไปทำหมันประมาณ 10 ตัว ส่วนที่เหลือยังไม่สามารถทำหมันได้ ตอนนี้น้องที่เคยช่วยดูแลแมว เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ตนดูแลต่อไม่ไหว และยังมีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงแมวเดือนละ 1.3 หมื่นบาท

เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ได้รับความเดือดร้อน ทั้งกลิ่น ทั้งเสียง เวลามีกลิ่นจะนอนไม่ได้ ตนอยู่ในหมู่บ้านนี้มานานแล้ว น้องสาวเขาเอาแมวมาเลี้ยงก่อน ตอนแรกมีแค่ 1-2 ตัว จากนั้นก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ เป็นร้อยตัว เรื่องเสียงไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องกลิ่นมีมาทั้งวันทั้งคืน รบกวนมาก เคยไปร้องเรียนเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทองแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข

นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง สส.พรรคก้าวไกล กล่าวว่า เจ้าของแมวมาขอร้องให้ช่วยเหลือ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพื่อนบ้านเลี้ยงแมวจำนวนมาก มีเสียงดัง และมีกลิ่นเหม็นตลอดทั้งวันทั้งคืน เนื่องจากมีแมวกว่า 100 ตัว ถามไปถามมากลายเป็นเจ้าของแมวมาร้องขอให้ช่วยเหลือ เพราะถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนทั้งซอย ตนจะรวบรวมข้อมูลประสานกับปศุสัตว์อำเภอบางบัวทอง ให้เข้ามาทำหมันและขึ้นทะเบียน รวมทั้งจะประสานจิตอาสาที่เป็นมูลนิธิให้ช่วยรับแมวไปเลี้ยง ส่วนเจ้าของแมวเบื้องต้นจะมีความผิดเกี่ยวกับบัญญัติของเทศบาล พ.ร.บ.การสาธารณสุข เรื่องเดือดร้อนรำคาญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกลิ่น เสียงดังรบกวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง