ก้าวสำคัญวงการผู้ตัดสินไทย ! “เปาโค้ช” ร่วมตัดสินนัดชิง เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

ก้าวสำคัญวงการผู้ตัดสินไทย ! “เปาโค้ช” ร่วมตัดสินนัดชิง เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

View icon 118
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 14.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"มาดามแป้ง" ร่วมยินดี "ศิวกร ภูอุดม" ทำหน้าที่ผู้ช่วยห้อง VAR เกมนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023/24

วันนี้ (23 พ.ค. 67) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแสดงความยินดี “ศิวกร ภูอุดม” ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า อีลิต ที่ได้รับเลือกจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ให้ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ เลก 2 พร้อมยืนยันในฐานะนายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุนการพัฒนาผู้ตัดสินเต็มที่ เพื่อยกระดับผู้ตัดสินไทย

โดย “มาดามแป้ง” กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของวงการผู้ตัดสินไทย และขอให้ทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐาน และแสดงให้เห็นว่าผู้ตัดสินไทยมีความสามารถ

นอกจากนี้ ด้านการพัฒนาผู้ตัดสินของไทย ตอนนี้สมาคมฯ ได้สอบคัดเลือกผู้ตัดสิน ที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อเข้าอบรมหลักสูตร VAR ซึ่งถือเป็นโครงการยกระดับและสร้างผู้ตัดสินสายเลือดใหม่ เพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพภายในประเทศ และคาดหวังว่าในอนาคตจะมีผู้ตัดสินไทยของเรา ที่ได้ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญในระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ เกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เลกสอง เป็นการพบกับ ระหว่าง “อัล ไอน์” จาก สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ พบกับ “โยโกฮามา เอฟ มารินอส” จาก ญี่ปุ่น ซึ่งเลกแรกที่ญี่ปุ่น มารินอส ชนะมา 2-1 ประตู ซึ่งจะแข่งขันกันที่ ฮัสซ่า บิน ซายิด สเตเดียม ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง