เวทีหาเสียงพังถล่มในเม็กซิโก เสียชีวิต 9 คน

View icon 59
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 17.50 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เวทีหาเสียงของพรรคการเมืองในเม็กซิโก พังถล่มกลางงานหาเสียง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยคาดว่าเกิดจากลมกระโชกแรง

ผู้ว่าการรัฐนวยโบเลออน (Nuevo Leon) ของเม็กซิโก เปิดเผยว่า เกิดอุบัติเหตุเวทีหาเสียงของพรรคซิตีเซน มูฟเมนต์ (Citizens' Movement) พังถล่มลงมากลางงานหาเสียงในเมืองซาน เปโดร การ์ซา การ์เซีย (San Pedro Garza Garcia) เมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน ประกอบด้วยผู้ใหญ่ 8 คน และ เด็ก 1 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 50 คน และมีผู้ที่ติดอยู่ใต้เวทีที่ถล่มลงมาอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ นายจอร์จ อัลวาเรซ เมย์เนซ (Jorge Alvarez Maynez) ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคซิตีเซน มูฟเมนต์ ที่กำลังปราศรัยบนเวทีไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุในครั้งนี้ โดยเขาประกาศยกเลิกกิจกรรมหาเสียงแล้ว ซึ่ง นายเมย์เนซ คาดว่าอุบัติเหตุนี้อาจเกิดจากลมกระโชกแรง จนทำให้เวทีถล่ม นอกจากนี้ เขาหวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเป็นลำดับแรก รวมไปถึงขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างโปร่งใส

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเม็กซิโก เผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยรักษาความปลอดภัยไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อร่วมช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง