พังงาอันตราย สองผัวเมียผันตัวเป็นโจร ชิงสร้อยทอง 2 บาท ก่อนหลับหนี

พังงาอันตราย สองผัวเมียผันตัวเป็นโจร ชิงสร้อยทอง 2 บาท ก่อนหลับหนี

View icon 241
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 17.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจกองปราบปราม ตามรวบสองผัวเมียผันตัวเป็นโจร กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ก่อนหลบหนี เจ้าตัวสารภาพขายเอาเงินไปใช้หมดแล้ว

พังงา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม  นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 2 ราย ได้แก่ นายจิรพนธ์ฯ อายุ 28 ปี และ นางสาววิติพรฯ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตะกั่วป่า ที่ จ.33/2567 ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสัญชาติเมียนมา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากจังหวัดระนองมุ่งหน้าจังหวัดพังงา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาย 1 คน ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ร่วมกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นหญิงอีก 1 คน นั่งซ้อนท้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาประกบด้านข้างผู้เสียหาย ก่อนที่ผู้ต้องหาซึ่งเป็นชายจะยื่นมือไปดึงกุญแจรถของผู้เสียหายและใช้เท้าถีบรถผู้เสียหายจนเสียหลักล้มลง หลังจากนั้น ได้ลงจากรถและกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ของผู้เสียหายหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคุระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวน สอบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคือ นายจิรพนธ์ฯ และ นางสาววิติพรฯ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน จึงขออำนาจศาลออกหมายจับและประกาศสืบจับผู้ต้องหาทั้งสอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองได้หลบหนีมาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ห้องเช่าในพื้นที่ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาสองสามีภรรยานี้ไว้ได้ สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้นำทองที่ได้จากการชิงทรัพย์ไปขายและนำเงินมาใช้กิน เที่ยว และเสพยาเสพติดจนหมดแล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคุระบุรี จังหวัดพังงาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง