เสี่ยต้นถูกลอบสังหาร รอง ผบช.น.เรียกประชุมชุดสืบเร่งล่าตัวคนร้าย

เสี่ยต้นถูกลอบสังหาร รอง ผบช.น.เรียกประชุมชุดสืบเร่งล่าตัวคนร้าย

View icon 240
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 20.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รอง ผบช.น.เรียกชุดสืบสวนประชุมติดตามคดีลอบฆ่านายพิชิตในพื้นที่ สน.วังทองหลาง พบวงจรปิดจับภาพคนร้ายชัดเจน เชื่อคนประยิงต้องโกรธแค้นหนัก

เสี่ยต้น วันนี้(23 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการลอบยิง นายพิชิต กลีบจินดา หรือเสี่ยต้น อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เหตุถูกลอบยิงเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ก่อนไปเสียชีวิตในภายหลังที่ จ.มหาสารคาม

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ในส่วนความรับผิดชอบ บช.น. คือ การติดตามสืบสวนสอบสวนในคดี พยายามฆ่านายพิชิตเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา จากการประชุมล่าสุดมีความคืบหน้าพอสมควร โดยมีการประสานงานร่วมกับทาง บช.ภ. 4 โดยการเสียชีวิตของนายพิชิตเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม เพื่อประสานข้อมูลของทั้ง 2 คดี รวมทั้งมีการประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และนิติเวช เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในคดี

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวอีกว่า ในส่วนคดีพยายามฆ่าในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ชุดสืบสวนมีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นใบหน้าคนร้าย 1 คน มีความชัดเจนพอสมควร โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ทาง กก.สส.บก.น. 4 ตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อติดตามชายคนดังกล่าว ในขณะที่ด้านการสอบสวน พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้ติดตามคนใกล้ชิดของผู้ตายเข้ามาให้ปากคำไว้ทั้งหมดแล้ว โดยขอยืนยันว่า ตำรวจจะใช้พยานหลักฐานทั้งหมด ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานแวดล้อม รวมถึงพยานหลักฐานในคดีที่ สภ.ยางสีสุราช มาประกอบกัน ทั้งนี้ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขอประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีก่อน ทั้งนี้ภาพวงจรปิดของคนร้ายที่ได้ หากประชาชนผู้ใดพบเห็นหรือรู้จักสามารถบอกเบาะแสข้อมูลให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการติดตามตัวคนร้ายต่อไป

รอง ผบช.น.กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานผู้ใกล้ชิดของผู้เสียชีวิตเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีทุกราย ถึงแม้ว่าพยายามจะให้การไปในทางที่เป็นประโยชน์แก่ตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับฟังแต่จะหาพยานหลักฐานมาตรวจสอบว่า มีข้อเท็จจริงตรงตามพยานหลักฐานที่พบหรือไม่ อย่างไร และจะต้องตรวจสอบให้ครบทุกข้อสงสัย เพราะการที่คนร้าย 2 คน มาประกบยิงจะต้องมีสาเหตุของความโกรธเคืองขัดแย้งกันมาอย่างแน่นอนถึงมาลงมือก่อเหตุ ทั้งนี้จะไม่ทิ้งประเด็นใดๆทั้งสิ้น ทั้งเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจ การทะเลาะเบาะแว้งกับบุคคลอื่น หรือปัญหาส่วนตัว จะทำการสืบสวนทุกประเด็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง