สาวร้องเรียน คลินิกทำนมเน่า

View icon 97
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมบุกค้นคลินิกศัลยกรรม ในจังหวัดนนทบุรี หลังทำคนไข้หน้าอกติดเชื้อ แล้วไม่รับผิดชอบ (เนื่องจากไม่ให้บอกว่าคลินิกย่านไหน จึงไม่ได้ใส่ เค้าจะไปบุกจับ)

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ตนตัดสินใจทำศัลยกรรมหน้าอก ที่คลินิกแห่งนี้เนื่องจากมีเพื่อนเคยทำมาก่อน แต่ไม่พบอาการผิดปกติ

ส่วนเธอหลังจากทำมาไม่กี่วัน ได้แกะผ้าพันแผลออก เพื่อล้างแผล กลับพบว่ามีเลือดไหลซึมออกมา จึงติดต่อกลับไปที่คลินิก เพื่อทำการแก้ไข ปรากฏว่าหลังแก้ไขแล้วก็ไม่หาย และกลับติดเชื้อมากกว่าเดิม ผู้เสียหายบอกว่าต้องผ่าตัดใหม่ถึง 3 ครั้ง โดยทางคลินิกให้เหตุผลว่า เพราะผู้เสียหาย ขับรถมาเองจึงเกิดการกระทบกระเทือน ทำให้อักเสบ (ผู้เสียหายบอกว่า เช่าที่พักอยู่ใกล้กับคลินิก ไม่ได้ขับรถเลย)

ผู้เสียหายคาดว่า สาเหตุที่หน้าอกอักเสบมาจากสถานที่ และอุปกรณ์ไม่สะอาด ห้องผ่าตัดไม่ได้มาตรฐาน และรอบที่ 2 ของการแก้ไข ทางคลินิกใช้บุคคลที่ไม่ใช่หมอ มาช่วยการผ่าตัดด้วย มูลนิธิเป็นหนึ่ง จึงพาผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

ทางด้าน นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับเรื่องกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าคลินิกมีใบอนุญาตการเปิดคลินิก และใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง