ชายลักตัดสายเคเบิล ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

View icon 68
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากเหตุพบศพชายอยู่ในตู้ชุมสายโทรศัพท์ ย่านมีนบุรี ตำรวจก็ได้หลักฐานขณะที่ผู้เสียชีวิตมุดเข้าไปในตู้ คาดว่าไปลักตัดสายไฟ หรือสายสื่อสาร แล้วถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

ภาพวงจรปิดที่เห็นอยู่นี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงใกล้เที่ยง วันของวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา สังเกตุที่ตู้ควบคุมระบบสัญญาณโทรศัพท์ หรือ ตู้ชุมสายโทรศัพท์ เป็นตู้ชุมสายเก่า ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ตั้งอยู่บริเวณแยกถนนร่มเกล้า ตัดกับถนนรามคำแหง เขตมีนบุรี    

ชายที่เห็นในภาพ กำลังสอดตัวลงไปในช่องเล็ก ๆ ที่อยู่ในตู้ก่อนจะหายลงไปทั้งตัว เหตุเกิดกลางวันแสก ๆ แต่ก็เหมือนว่าจะไม่มีใครสนใจ หรือสงสัย หรือก็อาจจะไม่เห็นจริง ๆ ว่าชายคนดังกล่าวลงไปในตู้ทำไม

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่พนักงานทำความสะอาด ของเขตมีนบุรี เดินกวาดขยะมาถึงบริเวณตู้ชุมสาย ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง จึงชะโงกเข้าไปดูแถว ๆ ตู้ พบศพคนอยู่ในซอกตู้ ก็ถึงกับผงะ จึงรีบแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ

โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปถึง และแจ้งหน่วยงานตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว ก็ได้ใช้เครื่องมือหนักตัด และยกตู้เหล็ก รวมถึงสกัดแท่นปูนออก เพื่อจะนำศพซึ่งอยู่ลึกจากแท่นปูนลงไปประมาณ 1 เมตร ขึ้นมาตรวจสอบ 

พบเป็นศพชายเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน ค้นในตัวไม่พบเอกสารใด ๆ ติดตัว ในกระเป๋ากางเกง พบห่อยาเส้น กระดาษห่อยาเส้น ไฟแช็ก และธนบัตร 20 บาท 1 ฉบับ โดยก่อนที่จะนำร่างขึ้นมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า มือของชายที่เสียชีวิต กำสายไฟสีดำ และมีร่องรอยไหม้ ก้นบ่อมีถุงมือ และรองเท้าแตะสีดำ หล่นอยู่ โดยในเบื้องต้น ยังไม่พบอุปกรณ์ หรือเครื่องมือตัดสายไฟ สายเคเบิลในที่เกิดเหตุ 

ด้าน นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี ซึ่งไปดูที่เกิดเหตุ ก็เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ก็จะให้สำนักการโยธามารื้อตู้ชุมสายฯ ในบริเวณดังกล่าวออก และปรับพื้นผิว ใช้เป็นทางเดินต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง