ร้องเพจ สายไหมต้องรอด เด็กถูกพ่อบังคับเปลี่ยนศาสนา

View icon 123
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 05.22 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ย่าและแม่ของเด็กชายอายุ 8 ขวบ ร้องขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากเด็กถูกพ่อแท้ ๆ บังคับให้เปลี่ยนศาสนา หากไม่ยอมก็ถูกทำร้าย และให้ออกจากโรงเรียนเดิม มาเรียนโรงเรียนศาสนาแทน

ที่เห็นเป็นภาพเด็กชายอายุ 8 ขวบ ถูกพ่อแท้ ๆ ลงโทษ ด้วยการให้ยืนถือของหนัก ๆ แล้วลุกนั่งหลายสิบครั้ง และให้ยืนยกของหนัก ๆ โดยผู้ที่เป็นพ่อนั่งกินข้าวท่าทางไม่สะทกสะท้าน แม้ว่าสีหน้าท่าทางลูกชายจะบ่งบอกว่ามันทุกข์ทรมานเพียงไร

ย่าและมารดาของเด็กชายอายุ 8 ขวบ จึงร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ซึ่งลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร และตำรวจ สน.หนองจอก ไปตรวจสอบ เรื่องที่พ่อแท้ ๆ หรือ ลูกชายของย่า บังคับให้เด็กเปลี่ยนศาสนาและบังคับให้ออกจากโรงเรียนเดิม มาอยู่ที่ศูนย์การเรียนของศาสนาแทน

อย่างไรก็ตาม พ่อเด็กอ้างว่า เป็นปัญหาภายในครอบครัว ระหว่างตนเองกับแม่หรือย่าของเด็ก ซึ่งไม่พอใจที่ตนเองย้ายออกจากบ้าน ไม่รับภาระเรื่องค่าใช้จ่ายเช่นเดิม ยอมรับว่าเคยตีลูกจริง แต่เกิดขึ้นนานแล้ว และไม่ได้บังคับลูกให้เปลี่ยนศาสนา เพราะติดพันหญิงสาวต่างศาสนาแต่อย่างใด

ด้าน นายเอกภพ เผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร จะพาเด็กเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กฯ ส่วนร่องรอยการถูกทำร้ายที่ก้น แม้จะเป็นรอยเก่า แต่ก็เข้าข่ายความผิด โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จะเป็นผู้ดำเนินการแจ้งความกับตำรวจต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง